Đã bắt được kẻ sát hại chủ tiệm sửa xe ở Phú Yên

Thứ Sáu, 17/05/2019, 16:48
Mặc dù hung thủ gây án đã trốn xa hiện trường hơn 1.500 km và chuẩn bị lẩn sang Trung Quốc nhưng các trinh sát hình sự đã kịp thời bắt giữ.

Trao đổi với PV Báo CAND qua điện thoại chiều ngày 17-5, Đại tá Lương Tấn Dĩnh – Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết, sau gần một tuần triển khai các biện pháp nghiệp vụ ráo riết truy lùng, đến 1h sáng ngày 17-5, một tổ công tác phối hợp giữa Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên, Cục Cảnh sát hình sự, Cục kỹ thuật nghiệp vụ – Bộ Công an đã vây bắt Phan Ái Dương (31 tuổi) trú ở thôn Tân Triều, xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn (Bình Định) hung thủ gây án giết người, cướp tài sản ở buôn Suối Mây, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh (Phú Yên) khi đối tượng này đã vượt chặng đường hơn 1.500 km đến xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) để chuẩn bị trốn sang Trung Quốc.

          Như CAND online đã thông tin  ngày 13-5, một người thanh niên đến tiệm gara của anh Nguyễn Anh Vũ (20 tuổi trú ở thôn Tân Bình, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hoà, Phú Yên) để sửa chữa xe máy. Sau cuộc trò chuyện thân tình, người thanh niên tự giới thiệu tên là Phan Dương, quê ở Bình Định nhưng đến Phú Yên buôn bán hàng nông sản. Nhiều ngày sau đó, hai bên thường xuyên gặp gỡ trực tiếp hoặc liên lạc qua điện thoại để trò chuyện nên Vũ cả tin Dương là người tốt.

Nạn nhân Nguyễn Anh Vũ đã tử vong sau 5 ngày đêm hôn mê

Khoảng 15h chiều ngày 11-5, trong lúc Vũ đang sửa xe máy cho khách hàng thì Dương điên thoại nhờ Vũ đến buôn Suối Mây, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh để hỗ trợ công việc. Khi Vũ đến nơi, bất ngờ bị Dương vung dao chém nhiều nhát vào đầu và chân tay, khiến nạn nhân gục ngã tại hiện trường. Trước khi tẩu thoát, hung thủ đã cướp đoạt của nạn nhân sợi dây chuyền trị giá 15 triệu đồng và chiếc xe máy hiệu Winner 150 mang BKS 78L1 – 165.90.

Dù đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên rồi chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định nhưng nhiều vết chém ở vùng đầu đã khiến nạn nhân Nguyễn Anh Vũ tử vong chiều ngày 16-5. Hung thủ gây án đang được các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên dẫn giải từ Lạng Sơn về Phú Yên để phục vụ điều tra.


Hữu Toàn
.
.
.