Hung thủ giết người, cướp tài sản của lái xe ôm sa lưới

Thứ Sáu, 02/03/2018, 09:42
Ngày 1-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết đã điều tra làm rõ vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra trong đêm một ngày đầu tháng 2-2018 tại phường 3, TP Tân An (Long An).

Trước đó, vào khoảng 1h55 ngày 4-2, một người dân có nhà cặp tỉnh lộ 827, phường 3, TP Tân An (Long An) trên đường đi về gần đến nhà thì phát hiện có một xác chết là nam giới, trên cơ thể nạn nhân có nhiều thương tích nằm bên hẻm 141 tỉnh lộ 827, thuộc Khu phố Bình Đông 4, phường 3, TP Tân An nên trình báo Công an.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An kết hợp với đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương có mặt, khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định nạn nhân tên Đặng Gia Xuân (SN 1983, ngụ ấp An Hòa, xã An Thuận, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre; tạm trú đường Nguyễn Công Trung, phường 3, TP Tân An), làm nghề phụ giúp anh trai bán nước ép trái cây và chạy xe mô tô chở khách. 

Đối tượng Nguyên.

Theo người nhà của anh Xuân, nạn nhân bị mất 1 xe mô tô, 1 ĐTDĐ, 1 bóp da bên trong có CMND, GPLX và khoảng 150 nghìn đồng. Cơ quan điều tra ghi nhận tại hiện trường có nhiều dấu vết có liên quan đến tội phạm.

Đặc biệt, trên cổ, vai và ngực trái của nạn nhân, dấu vết cho thấy đối tượng đã dùng vật sắc nhọn đâm nhiều nhát gây đứt động mạch, thủng phổi, tim. Ban chuyên án nhận định đối tượng gây án nhiều khả năng là đối tượng ma túy và có mối quan hệ từ trước với nạn nhân.

Qua trích xuất các camera giám sát tại khu vực hiện trường nơi vụ án xảy ra và các khu vực lân cận xác định, vào khoảng thời điểm xảy ra vụ án, có một xe mô tô đến nơi xảy ra vụ án dừng lại. Khoảng vài phút sau tiếp tục chạy ra tỉnh lộ 827, về hướng huyện Châu Thành, tỉnh Long An. 

Với các biện pháp nghiệp vụ điều tra, lực lượng điều tra nhanh chóng phát hiện xe mô tô của bị hại do đối tượng tên Nguyễn Công T., (24 tuổi, ngụ khu phố 4, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) mang đến một tiệm cầm đồ tại ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cầm với giá 2 triệu đồng vào trưa ngày 4-2. 

Sau đó, chiếc xe trên được đối tượng khác chuộc lại mang đi khỏi tiệm cầm đồ vào ngày 5-2-2018. Kết quả điều tra cho thấy, xe mô tô trên do Huỳnh Khắc Nguyên (29 tuổi, ngụ ấp 4, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành) mang đến nhờ anh T., đi cầm.

Qua công tác điều tra, đến 16h30 ngày 6-2, Ban chuyên án tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp đối với tên Nguyên khi đối tượng này đang trốn tại phòng trọ của bạn gái tại ấp Phước Tú, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyên khai nhận bản thân quen biết với nạn nhân trước đó không lâu khi thuê xe của nạn nhân chở từ TP Tân An về nhà trọ. Khoảng 15h ngày 3-2, Nguyên ở nhà trọ gọi điện thoại cho nạn nhân hẹn 16h đến chở Nguyên về TP Tân An. Đúng hẹn, anh Xuân chạy xe đến nhà trọ chở Nguyên.

Đến khoảng 17h, khi đến khu vực tỉnh lộ 827, thuộc ấp Bình Nam, xã Bình Tâm, TP Tân An, Nguyên gặp người bạn để mượn tiền rồi tiếp tục yêu cầu Xuân chở đến Bệnh viện Đa khoa Long An gặp một người bạn và trả tiền xe cho anh Xuân 130.000 đồng. 

Đến khoảng 20h cùng ngày, Nguyên tiếp tục kêu anh Xuân quay lại chở đi lấy tiền góp ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn TP Tân An và huyện Châu Thành.

Đến khoảng 1 giờ ngày 4-2, anh Xuân chở Nguyên vào hẻm 141 tỉnh lộ 827, phường 3, TP Tân An khoảng 4km thì dừng lại nghe điện thoại của vợ. Sau khi nghe điện thoại, Xuân không chịu tiếp tục chở Nguyên đi tiếp, đồng thời, đòi Nguyên trả tiền xe ôm.

Nguyên không đồng ý mà đề nghị Xuân chở về huyện Bến Lức. Do trời đã khuya, anh Xuân từ chối chở Nguyên đi nữa nên xảy ra cãi nhau. Nguyên lấy 1 con dao xếp trong túi quần đâm nhiều nhát làm anh Xuân tử vong.

Sau khi gây án, Nguyên lấy xe của nạn nhân di chuyển đến trước cổng Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh ném bỏ dao ném xuống lề đường 827, chạy về hướng ấp Bình Nam, xã Bình Tâm quẹo vào đường Phan Đông Sơ ra QL1A để về nhà trọ. Sau đó, Nguyên đã nhờ T đi cầm chiếc xe vừa cướp được và sau đó bị bắt.

Thúy Phượng
.
.
.