Truy tìm 2 thanh niên ngoại quốc vờ đổi tiền để cướp giật

Thứ Tư, 03/07/2019, 08:47

Sáng 3-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Trecho biết, đã tiếp nhận tin báo từ nạn nhân và tiến hành xác minh, truy tìm 2 đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Lách.


Trước đó, vào trưa ngày 2-7, trên đường từ TP Hồ Chí Minh về nhà, ông Phạm Hồng Sơn (SN 1965, ngụ xã Sơn Định, huyện Chợ Lách), là chủ xe tải 71C 076.58 cùng với tài xế là anh Nguyễn Hoàng Hữu (SN 1991, ngụ thị trấn Chợ Lách) dừng lại ăn trưa tại một quán cơm trên QL60 (thuộc địa phận xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Hình ảnh trích xuất từ camera ghi lại cảnh đối tượng ngoại quốc giả vờ đổi tiển để cướp giật tài sản. 

Sau khi ăn cơm xong, cả 2 trở lại xe, chuẩn bị di chuyển thì có một ô tô 4 chỗ màu đen, hiệu Mazda chạy tới đậu sát vô phía bên trái xe ông Sơn. Ông Sơn bước xuống yêu cầu xe 4 chỗ tấp sát vô lề để xe ông chạy.
Chiếc xe ô tô 4 chỗ hiệu Mazda nhanh chóng tẩu thoát về hướng TP Hồ Chí Minh sau khi thực hiện hành vi cướp giật.

Theo trình báo của ông Sơn, thì khi vừa quay lại ngồi vào ghế xe của mình thì từ xe 4 chỗ, một thanh niên ngoại quốc có nước da trắng, bước xuống, tiến lại đưa cho ông tờ tiền 500.000đ, ra dấu xin đổi tiền lẻ. Thấy vậy, ông Sơn lấy xấp tiền ra để trên đùi của mình, rồi lấy 5 tờ 100.000đ đổi cho người thanh niên ngoại quốc.
2 tờ tiền đô mà 2 thanh niên ngoại quốc để lại ở hiện trường vụ việc.

Lúc này, từ xe ô tô 4 chỗ, một thanh niên ngoại quốc khác cũng bước xuống xe, tiến lại phía anh Hữu. Trong lúc ông Sơn đang kiểm tra tờ tiền 500.000đ xem thật hay giả thì hai thanh niên ngoại quốc mỗi người cầm một tờ tiền 1 USD đưa qua, đưa lại trước mặt ông Sơn và anh Hữu để tạo sự phân tâm. 

Chớp thời cơ, một tên đã kéo cửa xe tải ra và giật xấp tiền hơn 10 triệu đồng để trên đùi ông Sơn rồi nhanh chóng chạy về xe ô tô tẩu thoát về hướng TP Bến Tre. Số tiền ông Sơn bị giật là 10.700.000đ. 

Sự việc sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng.


Trần Lĩnh - Thanh Liêm
.
.
.