Lần theo định vị bắt được tên cướp giật điện thoại

Thứ Năm, 27/06/2019, 18:05
Thấy người đàn ông nước ngoài cầm chiếc điện thoại xem bản đồ, gã thanh niên đi xe máy áp sát lại gần vờ là xe ôm hỏi đi đâu rồi giật luôn chiếc điện thoại.

Ngày 27-6, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Cường, trú tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam về hành vi “cướp giật tài sản”. 

Theo đó, cơ quan Công an đã trao trả chiếc điện thoại di động trị giá 14 triệu đồng cho chủ sở hữu là anh Joseph Paul Thewlis, quốc tịch Anh. 

Đối tượng Cường và tang vật thu giữ được.

Vụ án được xác định như sau, trước đó, anh Joseph cùng với bạn đi bộ từ ga Hà Nội về khách sạn để nghỉ. Trên tay anh Joseph cầm chiếc điện thoại đang bật lên để xem bản đồ hướng đi, đến đoạn đường trước cửa số 5 Nguyễn Thái Học, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội thì có 1 nam thanh niên đi xe máy áp sát lại gần và hỏi anh có đi đâu không? 

Anh Joseph từ chối thì bất ngờ người thanh niên này giật chiếc điện thoại di động trên tay anh rồi phóng xe bỏ trốn. Anh Joseph hô hoán, cùng bạn đuổi theo nhưng không kịp. 

Được người dân hướng dẫn, anh tìm đến Công an phường Cửa Nam trình báo sự việc. Ngay sau đó, tổ công tác Công an phường Cửa Nam cùng bị hại theo dấu vết định vị của điện thoại và xác định đối tượng đang ở khu vực ngõ 465 Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội cùng với một đối tượng khác. 

Tổ công tác đã ập đến, bắt giữ Nguyễn Văn Cường cùng một thanh niên khác và phát hiện chiếc điện thoại di động của anh Joseph được bạn Cường giấu trong túi quần. Tổ công tác đã đưa các đối tượng và tang vật về trụ sở làm việc. 

Tại cơ quan Công an, Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp giật chiếc điện thoại của anh Joseph. Sau đó, chiếc điện thoại đã được trao trả lại trước sự vui mừng của chủ nhân.

Đào Minh Khoa
.
.
.