Triệt xóa nhiều ổ nhóm cướp giật, trộm cắp

Chủ Nhật, 16/06/2019, 07:06
Trước trình trạng người dân phản ánh đoạn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đoạn giáp ranh giữa quận 3 và Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) thường xảy ra cướp giật lúc rạng sáng, Công an quận 3 đã quyết tâm triệt phá. 


Qua nhiều ngày theo dõi, một tổ trinh sát phát hiện 2 đối tượng đi trên xe Wave màu bạc thường xuyên rảo qua tuyến đường này vào lúc rạng sáng và sau đó về tiệm game trên đường Trần Quang Khải, quận 1. 

Rạng sáng 29-5, 2 đối tượng rời khỏi tiệm game dạo quanh nhiều vòng trên đường và tiếp cận anh Bùi Võ Quốc Bảo (SN 1978, ngụ Gò Vấp) đang đi trên đường, giật chiếc điện thoại rồi tháo chạy. Ngay lập tức tổ trinh sát truy đuổi và khống chế 2 đối tượng tháo chạy trên đường Trần Quang Khải (quận 1).

Các đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai tên Trần Văn Hòa (SN 1991, ngụ quận 1) và Nguyễn Văn Tài. Cả 2 khai nhận đã thực hiện nhiều vụ cướp giật trên địa bàn quận 3, Phú Nhuận. Hòa có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản”, ra tù sống lêu lổng, không việc làm ổn định. 

Riêng Tài là nhân viên tiệm game bắn cá ở quận 1. Nhiều lần vào đây chơi Hòa kết thân với Tài và cả 2 trở thành cặp đôi chuyên đi cướp giật vào lúc rạng sáng.

Không chỉ Hòa và Tài hoạt động trên địa bàn quận 3, một nhóm đối tượng khác cũng hoạt động trên địa bàn quận 3 nhưng hoạt động từ 9h sáng đến 15h chiều, đặc điểm là đối tượng đi đầu thường sử dụng chiếc SH màu trắng, có bình xịt hơi cay. Các tuyến đường mà nhóm này hoạt động thường là Võ Văn Tần, Điện Biên Phủ, Phạm Ngọc Thạch… 

Trước thông tin này, Công an quận 3 tiếp tục rà soát nhiều đối tượng trên địa bàn. Qua theo dõi, 2 đối tượng có đặc điểm giống như lời các nạn nhân mô tả được xác định là Hồ Nhựt Minh (SN 1992), Phạm Đình Anh Khoa (SN 1994). Minh từng có tiền án về tội “cướp giật tài sản”, nghiện ma túy. 

Thời gian gần đây Minh thường hay tụ tập nhóm đối tượng bất hảo tại nhà mình, trong đó có Khoa. Minh sử dụng rất nhiều phương tiện để thực hiện các vụ cướp giật cùng Khoa, trong đó có chiếc xe SH màu trắng mà Minh mua của một đối tượng cướp giật bằng tiền thắng trong lúc chơi gmae bắn cá và tiền có được từ các vụ cướp giật. 

Có ngày 2 đối tượng này liên tiếp giật hụt tài sản của nhiều nạn nhân nhưng 2 đối tượng không bỏ cuộc. Có lần, 2 đối tượng dạo xe đến trước số 6B, Phạm Ngọc Thạch, giật hụt một chiếc điện thoại của một người đàn ông nên chạy xe đến vòng xoay hồ Con Rùa, 2 đối tượng áp sát một phụ nữ giật túi xách nhưng cũng không thành. 

Hai đối tượng quay lại trước số 6B Phạm Ngọc Thạch và lần này 2 đối tượng giật thành công chiếc Samsung Note 9 đem bán hơn 10 triệu đồng. Nhiều vụ cướp giật người đi đường phát hiện truy đuổi, 2 đối tượng dùng bình xịt hơi cay chống trả để tẩu thoát. 

Sáng 9-6, chị Võ Thị Thanh Nga (SN 1974, ngụ Nhà Bè) đến Công an trình báo nhà mình ở ấp 2, xã Long Thới bị đột nhập khi chị đóng cửa đi chùa. Kẻ gian đã lấy đi số tài sản tổng giá trị khoảng 236 triệu đồng. Nhận được tin trình báo, Công an huyện Nhà Bè đã xuống hiện trường thu thập dấu vết, điều tra làm rõ. 

Công an huyện Nhà Bè đã xác định được 2 nghi can Phạm Tấn Thành (tự Cỏ, SN 2001, ngụ quận 8) và Võ Minh Toàn (tự Gấu, SN 2003, quê Long An). Đây là 2 đối tượng nghiện ma túy thường xuyên xuất hiện trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, 2 đối tượng đã theo dõi giờ giấc đi lại của chị Nga, phát hiện ngày 8-6 chị Nga khóa cửa đi chùa nên đột nhập vào trộm tài sản bán mua ma túy sử dụng.

M.Đức
.
.
.