Sa lưới sau 32 năm trốn truy nã

Thứ Ba, 16/02/2016, 08:28
Sau khi gây án hồi tháng 5-1983, Trần Bảo Toàn lẩn trốn về xã Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An có vợ và sinh được 4 người con. Thấy ở lâu tại Long An sợ bị lộ, năm 2002, Toàn bỏ trốn và không liên lạc với vợ con.


Thượng tá Võ Văn Công - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, chỉ trong năm 2015 đơn vị đã bắt giữ 32 đối tượng, vận động 15  đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, trong đó phải kể đến việc bắt giữ đối tượng Trần Bảo Toàn, 56 tuổi, ngụ  TP Hồ Chí Minh có quyết định truy nã về tội giết người, cướp tài sản. Sau khi Toàn và hai em ruột gây ra vụ án giết người cướp tài sản, hai em ruột của Toàn đã bị bắt, còn Toàn lẩn trốn hơn 34 năm ở nhiều nơi.

Tuy vụ án đã xét xử xong, hai người em đã bị pháp luật trừng trị, nhưng đối tượng Toàn vẫn còn ngoài vòng pháp luật, đã vậy qua thời gian khá dài những thông tin về đối tượng ngày càng ít dần. Đến ngày 13-8-2010 khi thành lập Phòng Cảnh sát Truy nã Công an tỉnh, đơn vị bắt đầu tập trung nghiên cứu kỹ từng chi tiết trong hồ sơ vụ án để lần ra manh mối, phối hợp nhiều địa phương để lục lại thông tin về đối tượng.

Một đối tượng truy nã ra đầu thú tại Công an tỉnh Đồng Tháp.

Sau khi xác minh thông tin về đối tượng Toàn có thời điểm bị gián đoạn, đến khoảng cuối năm 2014, trinh sát biết đối tượng Toàn đang làm thuê ở một vườn cao su ở tận tỉnh Bình Phước. Lúc này đối tượng Toàn đã thay đổi tên bằng tiếng dân tộc, giấy chứng minh mang tên một người khác. Đến ngày 24-6-2015 trinh sát đã tìm cách tiếp cận và bắt giữ được đối tượng Toàn tại xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Qua làm việc đối tượng khai nhận, sau khi gây án hồi tháng 5 năm 1983 đối tượng lẩn trốn về xã Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An có vợ và sinh được 4 người con. Thấy ở lâu tại Long An sợ bị lộ, năm 2002 đối tượng bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh rồi Bình Dương, Đồng Nai và Bình Phước, từ đó đến nay đối tượng không liên lạc với vợ con.

Ngọc Hân
.
.
.