Bắt nguyên nữ giám đốc trốn nã

Chủ Nhật, 25/10/2015, 16:27
Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ đối tượng truy nã Võ Thị Kiều Oanh, nguyên giám đốc một công ty cổ phần về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Ngày 24/10, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (TNTP) cho biết vừa phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ đối tượng truy nã Võ Thị Kiều Oanh, nguyên giám đốc một công ty cổ phần trên địa bàn tỉnh Cà Mau, theo Quyết định truy nã số 03/PC44, ngày 6/3/2014 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu ban đầu, Oanh cùng chồng là Nguyễn Hữu Thành, SN 1965, trú tại tỉnh Cà Mau, nguyên tổng giám đốc Công ty CP thực phẩm Đại Dương trong quá trình làm ăn đã vay vốn để chiếm đoạt tiền của một số ngân hàng rồi bỏ trốn. Quá trình điều tra, ngày 12/2/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can đối với Võ Thị Kiều Oanh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lệnh truy nã đối tượng và đối tượng truy nã Võ Thị Kiều Oanh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc chồng đối tượng Oanh là Nguyễn Hữu Thành thường qua lại khu vực biên giới Việt Nam- Campuchia làm ăn trong vai ông chủ buôn bán nước mắm, Cục Cảnh sát TNTP đã lập chuyên án truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hữu Thành.

Quá trình phối hợp với Cảnh sát Hoàng gia Vương quốc Campuchia để truy bắt Thành, tổ công tác Cục Cảnh sát TNTP đã phát hiện địa bàn lẩn trốn của Thành là giáp biên tỉnh An Giang, Việt Nam và tỉnh Cần Đal, Campuchia. Sau đó, tổ công tác Cục Cảnh sát TNTP đã phối hợp với Phòng Cảnh sát TNTP tỉnh Công an tỉnh An Giang, lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia thường xuyên trao đổi thông tin về di biến động của đối tượng và tổ công tác đã bắt giữ Thành khi đối tượng cải trang trốn từ Campuchia về Việt Nam.

Điều đáng chú ý, trong quá trình phá án, truy bắt Thành, tổ công tác phát hiện có một người phụ nữ thường xuyên đi cùng đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm này. Quá trình rà soát, tổ công tác phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau trao đổi thông tin và xác định người phụ nữ đó chính là đối tượng trốn nã Võ Thị Kiều Oanh- vợ Thành. Trong khi một tổ công tác Cục Cảnh sát TNTP phối hợp với Công an tỉnh An Giang truy bắt Thành tại khu vực giáp biên thì một tổ công tác khác cũng lên kế hoạch phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau tổ chức truy bắt đối tượng trốn nã Võ Thị Kiều Oanh. 

Điều khó khăn trong quá trình bắt giữ chính là đối tượng Oanh thường xuyên sinh sống tại Campuchia, mở quán bán hàng ăn và ít khi về nước. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Võ Thị Kiều Oanh đã bị bắt giữ sau đó và được di lý về Công an tỉnh Cà Mau để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền. Tuy nhiên, để phục vụ công tác điều tra vì liên quan đến một vụ án khác, đối tượng đã được bàn giao cho cơ quan chức năng Bộ Công an. 

Hiếu Quỳnh
.
.
.