Triệt xóa đường dây ma túy cực lớn ở "tuyến lửa" Tây Bắc

Thứ Ba, 27/03/2018, 15:57
Công an tỉnh Điện Biên vừa triệt xóa một đường dây ma túy cực lớn, bắt giữ 3 đối tượng, thu 135 bánh heroin, 500.000 viên ma túy tổng hợp trị giá 2,2 triệu USD (tương đương 50 tỷ đồng) cùng nhiều vật chứng có liên quan.


Thực hiện Điện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Điện Biên đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc, phá đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia với số tang vật thu giữ cực lớn. 

Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên kiểm tra tang vật bị thu giữ cùng 2 đối tượng trong đường dây ma túy
Đây là chuyên án ma túy đặc biệt lớn, có số lượng ma túy tổng hợp bị thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên và toàn quốc.

Vào khoảng 8h30' ngày 27-3, tại khu vực phường Na Lay, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Điện Biên phá thành công chuyên án X, bắt 3 đối tượng, trong đó hai đối tượng người Điện Biên và một đối tượng người nước ngoài đang có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Tang vật thu giữ 135 bánh heroin (khối lượng 48kg), 500.000 viên ma túy tổng hợp có giá trị 2,2 triệu USD (tương đương 50 tỷ đồng), một xe ô tô, 1 xe máy và nhiều vật chứng có liên quan. 

Khi bị lực lượng Công an phát hiện, các đối tượng đã dùng hung khí chống trả quyết liệt  và điều khiển xe ô tô bỏ trốn. Nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, lực lượng Công an đã chặn giữ xe, khống chế các đối tượng, đảm bảo an toàn cho lực lượng vây bắt và tính mạng tài sản nhân dân.

Ngay sau khi nhận được thông tin về chiến công đặc biệt xuất sắc trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa, chúc mừng và thưởng nóng cho các đơn vị tham gia phá án.

Trường Long
.
.
.