Thanh niên lên mạng giả gái, giả công an để đi lừa đảo

Thứ Năm, 25/06/2020, 09:21
Lượng tạo tài khoản Zalo với tên là Mie Trần để ảnh đại diện là một thiếu nữ xinh đẹp để tìm “con mồi” qua mạng xã hội sau đó tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Sáng 25/6, Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết, đang củng cố hồ sơ đề nghị Viện kiểm sát phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với La Thế Lượng (SN 1989, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân trong vụ án này là anh Quảng Trọng Định  (SN1996, ngụ huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang).

Đối tượng La Thế Lượng.

Trước đó vào khoảng 16h30' ngày 23/6/2020, Công an thành phố Rạch Giá đã bắt quả tang Lượng đang lừa đảo anh Định để lấy số tiền 2 triệu đồng tại một quán cà phê ở phường Vĩnh Thanh Vân (Rạch Giá).

Tại cơ quan Công an Lượng khai nhận, y cùng vợ đến TP Rạch Giá ở trọ để tìm việc làm từ đầu năm 2020, lúc này Lượng tạo tài khoản Zalo với tên là Mie Trần để ảnh đại diện là một thiếu nữ xinh đẹp (được lấy từ mạng) và thường cập nhật hình thiếu nữ này trên nhật ký Zalo.

Đến khoảng tháng 3/2020, anh Định lên mạng xã hội Zalo rồi vào mục “tìm quanh đây” thì phát hiện tài khoản tên Mie Trần (do Lượng sử dụng) có hình cô gái rất xinh nên kết bạn làm quen. Lượng đồng ý kết bạn rồi vào vai cô gái để nhắn tin qua lại với Định và cũng xưng hô với tên là Mie Trần.

Được một thời gian Định có ý ngỏ lời thích Mie Trần (mặc dù Định chưa một lần gặp mặt và biết Mie Trần là ai). Lúc này Lượng nãy sinh ý định dùng nick ảo này để lừa tiền của Định. 

Qua nhiều lần tâm sự, biết “con mồi” đã sập bẫy nên Lượng (trong vai Mie Trần) thường nhắn tin nhờ Định mua dùm đồ ăn và hỏi mượn tiền, rồi giả đò nói Mie Trần bận công việc không đi lấy được nên nhờ người anh tên Vương (lúc này Lượng lấy tên là Vương) đến lấy dùm.

Tưởng thật, nên Định nhiều lần vét hầu bao để mua đồ và cho bạn gái mượn tiền nhưng chỉ thông qua Vương (Lượng) mà chưa gặp mặt người yêu bao giờ.

Để Định tin Mie Trần là nhân vật có thật, mỗi lần Định gọi điện nói chuyện với Mie Trần là Lượng đưa điện thoại cho vợ mình là Trần Thị Kim Vàng trả lời vài câu nói cho có giọng nữ rồi diện cớ bận công việc nên cúp máy.

Một thời gian sau, để lừa lấy tiền của Định nhiều hơn, Lượng chuyển sang làm quen với Định trong vai trò là chồng của Kim (Kim là người làm chung với Mie Trần), lúc này Lượng giới thiệu với Định mình là thiếu úy đặc nhiệm, sau đó làm Cảnh sát hình sự Công an thành phố Rạch Giá.

Lượng bịa ra chuyện người tên Út là cậu của Mie Trần (là người yêu của Định) đang thưa Định về tội vu khống, nếu để khỏi bị thưa kiện Lượng yêu cầu Định đưa tiền cho y để giải quyết. Do tin tưởng Lượng, Định đã nhiều lần đưa tiền và chuyển tiền cho y với số tiền trên 100 triệu đồng và mua cho Lượng 2 điện thoại di động Iphone SX.

Tang vật gồm: bộ quân phục Cảnh sát cơ động, còng số 8, đèn pin chích điện, tiền.. thu được khi khám xét nơi ở của Lượng.

Chưa dừng lại ở đó đến chiều ngày 23/6/2020 vừa qua, Lượng tiếp tục yêu cầu anh Định thưa thêm cho y 2 triệu đồng nữa thì bị Công an bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Lượng, Công an đã thu giữ 1 bộ quân phục Cảnh sát Cơ động, 01 bộ quân hàm cấp bậc thượng sỹ, 1 còng số 8, 1 đèn pin chích điện và số tiền 25 triệu đồng.

Lượng thừa nhận trong quá trình lừa đảo anh Định, Lượng lấy tên là Vương và một mình Lượng đã đóng nhiều vai khác nhau. 

Công an thành phố Rạch Giá đề nghị còn những ai là bị hại của Lượng bằng thủ đoạn trên liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra cung cấp thông tin để cũng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của phápluật.

Văn Vũ
.
.
.