Hai nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab thay đổi lời khai

Thứ Tư, 02/10/2019, 21:28
Khác với lời khai ban đầu khi vừa bị bắt giữ, qua quá trình thực nghiệm hiện trường, xác minh chứng cứ vụ án, biết không thể “lèo lái” sự thật vụ án theo ý mình trước Cơ quan điều tra, 2 đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường đã phải thành khẩn khai báo, thay đổi lời khai. Và sự thật vụ án giết người, cướp tài sản này đã dần sáng tỏ.

Học hết lớp 6, Đinh Văn Giáp (SN 1995) trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái bỏ học, đi theo đám bạn xấu rồi nhanh chóng dính vào con đường phạm pháp, đi tù về tội mua bán người khi mới 18 tuổi.

Ra tù, về địa phương, Giáp lôi kéo những thanh niên lêu lổng, trong đó có Đinh Văn Trường (SN 2000) trú cùng huyện Văn Chấn theo mình.

Ngày 20-9, cả hai rủ nhau xuống Hà Nội chơi. Tài sản mang theo là chiếc iPhone 5s của Giáp. 

Khi đến Hà Nội, Giáp và Trường thuê nhà nghỉ ở khu vực gần bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm ngủ lại và mang bán chiếc điện thoại di động lấy tiền ăn tiêu.

Cán bộ điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm lấy lời khai đối tượng Đinh Văn Giáp.

Sau đó, Giáp đi tìm nhà trọ của một người quen tại tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trong 2 ngày ở lại đây, Trường đi lang thang khu vực xung quanh và đi lạc vào khu vực rất vắng bóng người qua lại, chỉ có những vườn cây của người dân. 

Rời khỏi phòng trọ, cả 2 chọn quán internet ở đường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm làm địa điểm trú chân tiếp theo.

Ngày 26-9, khi món tiền từ việc bán điện thoại đã hết, Giáp bàn với Trường quay về quê và muốn có tiền về thì đi cướp tài sản của những người lái xe ôm chở khách. 

Cả 2 bàn bạc, thống nhất tối cùng ngày sẽ đến khu vực Bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng vẻ, rồi dùng dao bấm của Giáp chuẩn bị sẵn để trong túi xách để tấn công tài xế, cướp tài sản.

Cán bộ điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm lấy lời khai đối tượng Đinh Văn Trường.

Trường là người dẫn đường cho “xe ôm” đến khu vực vắng người qua lại, còn Giáp trực tiếp hành động. Trường nhớ đến con dao trong túi chéo Giáp mang theo người và nhớ đến khu đất hoang ở khu vực nhà trọ mà lần trước từng đi lạc vào nên đồng ý.

Giáp còn nêu ý định nếu tài xế xe ôm chống trả thì giết  luôn, còn Trường đề nghị sau khi giết xong sẽ vứt xác nạn nhân xuống ao sen gần đó, rồi phủ bèo lên để che giấu tung tích. Thống nhất kế hoạch, cả 2quay lại quán game chơi tiếp.

Đúng theo kế hoạch đã bàn trước, tối 26-9, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường có mặt tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. 

Tại đây, Giáp và Trường đã lựa chọn một nam thanh niên chạy xe ôm Grab (anh Nguyễn Cao Sang) nhưng không sử dụng dịch vụ gọi xe qua ứng dụng mà mặc cả giá theo quãng đường.

Bọn chúng đề nghị chở về khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm với giá 60 ngàn đồng. Mục đích của các đối tượng là điều anh tài xế xe ôm đến khu vực vắng vẻ mà Trường biết rõ địa hình và chọn từ trước để cướp tài sản.

Nhưng đúng lúc này anh Sang nhận một đơn giao hàng về đường Nguyễn Chí Thanh, nên đã không chở Giáp và Trường. 

Sau khi giao hàng xong, anh Sang lại quay lại khu vực Bến xe Mỹ Đình vẫn thấy Giáp và Trường ở đó, nên đã đồng ý chở cả 2 về khu vực trên. 

Anh Sang chở Giáp và Trường đi đến khu vực giáp ranh giữa phường Cổ Nhuế 2 với phường Thụy Phương, thì Trường bắt đầu chỉ đường cho anh Sang đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, thuộc tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương.

Giáp và Trường tại trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm.

Khi đi đến đoạn nối đường Hoàng Quốc Việt kéo dài thì hết đường, xung quanh có nhiều mô đất đang thi công. Trường nói đi sai đường và bảo anh Sang quay xe vòng lại. Khi mới đi được một đoạn ngắn, xe của anh Sang bị chết máy. Anh Sang dựng chân chống giữa xuống xe để kiểm tra sự cố.

Lợi dụng lúc tài xế không để ý, Giáp lấy con dao bấm trong túi xách đưa cho Trường nhưng Trường khẽ xua tay bảo với Giáp “anh làm đi”. 

Khi thấy anh Sang ngồi trên yên cúi xuống lúi húi sửa đề của xe, Giáp cầm dao đâm mạnh 1 nhát trúng vào gáy Sang.

Bị đâm bất ngờ, Sang quay  người bỏ chạy khiến chiếc xe bị đổ ngang, và làm rơi chiếc điện thoại iPhone 7 Plus đang cầm trên tay xuống đường cách chiếc xe máy khoảng vài mét.

Sợ anh Sang hô hoán sẽ bại lộ, Giáp liền tiếp tục cầm dao truy đuổi với ý định đâm chết tài xế Grab. 

Sang bỏ chạy được khoảng hơn chục mét thì bị Giáp đuổi kịp, dùng dao dâm nhiều nhát vào lưng. Khi anh Sang gục ngã xuống lề cỏ ven đường, Giáp vẫn không buông tha, tiến đến giữ tay anh Sang và cầm dao liên tiếp đâm vào vùng lưng. Sau đó, anh Sang cố gượng dậy, bỏ chạy tiếp vào bóng đêm trước mặt.

Lúc này, Giáp không đuổi theo nữa mà quay lại nhặt chiếc điện thoại iPhone 7Plus của anh Sang rơi trên đường rồi đi về chỗ Trường vừa dựng xe máy lên. Giáp đưa điện thoại và dao cho Trường, bảo Trường tìm xem anh Sang chạy hướng nào.

Trường làm theo và nhìn thấy anh Sang vẫn đang chạy trên mô đất về hướng vườn bưởi gần đó, nên quay lại bảo Giáp là tài xế xe ôm đã bỏ chạy rồi. Đồng thời kiểm tra điện thoại thì thấy có mật khẩu nên đã ném lại hiện trường không lấy.

Lúc này, Giáp đã nổ được máy chiếc xe của anh Sang và gọi Trường lên xe phóng khỏi hiện trường. 

Trên đường trốn chạy, Giáp và Trường vứt mũ bảo hiểm và con dao ở ven đường. Anh Sang đã cố gắng đi về phía có ánh sáng để kêu cứu, nhưng do bị Giáp đâm nhiều nhát nên đã gục ngã ở cánh đồng và tử vong do bị mất máu cấp.

Sau khi gây án, Giáp và Trường chở nhau trên chiếc xe vừa cướp được bỏ trốn về nhà Trường ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái, trưa hôm sau, Giáp và Trường tháo BKS xe vứt ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái nhằm tránh bị phát hiện.

Tâm Minh
.
.
.