Lời khai của kẻ sát hại nam sinh viên chạy Grab mâu thuẫn với hiện trường

Thứ Ba, 01/10/2019, 19:16
Trường khai do đứng cách chỗ Giáp và anh Sang cự cãi một đoạn xa nên không nhìn thấy Giáp đâm tài xế Grabbike. Nhưng, buổi thực nghiệm hiện trường hôm nay cho thấy rõ, trước khi Giáp rút dao đâm tài xế Grabbike, Trường đã được Giáp chuyền cho con dao, nhưng Trường xua tay, đánh mắt cho Giáp tự hành sự.


Chiều 1-10,  Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp các Phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành thực nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ án nam sinh viên chạy Grabbike Nguyễn Cao Sang (SN 2001, quê quán Thanh Hóa) bị sát hại, cướp tài sản xảy ra tối 26-9 trên địa bàn.

Hiện trường thực nghiệm vụ án là tại khu đất hoang thuộc cụm 9, tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

Nhiều người dân đứng theo dõi từ xa lực lượng điều tra tiến hành thực nghiệm hiện trường.
Dựng lại cảnh anh Sang chở Giáp và Trường vào khu đất hoang.

Thực nghiệm hiện trường cho thấy, Giáp đâm phía sau lưng anh Sang khi thấy tài xế Grab này cúi xuống sửa đề xe máy.


Tại buổi thực nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra yêu cầu 2 nghi phạm Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường thực hiện lại từng diễn biến của vụ án. Từ thời điểm Giáp và Trường ngồi trên xe điều nam tài xế Grabbike chở đến khu đất hoang. 

Trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ một số thông tin về vụ án

Trong đó, đối tượng Đinh Văn Giáp lợi dụng lúc xe chết máy, nam tài xế lúi húi ngồi trên xe sửa đề, Giáp đã dùng con dao găm (dạng dao bấm điện) giấu trong túi quần đâm vào phía sau lưng anh Sang. Khi thấy anh Sang bỏ chạy, Giáp vẫn tiếp tục đuổi theo đâm liên tiếp khiến anh Sang ngã. Sau đó Giáp quay lại lấy xe của nạn nhân rồi chở nhau phóng xe bỏ trốn.

Tại buổi thực nghiệm cho thấy, có nhiều điểm mâu thuẫn trong lời khai của Giáp và Trường so với lời khai của 2 nghi phạm này trước đó. Nhất là, lời khai của 2 nghi phạm này tại trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm với sự có mặt của rất đông báo chí tối qua khi 2 nghi phạm này mới được di lý về từ Yên Bái. 

Đối tượng Trường dựng xe máy của nạn nhân để Giáp chở bỏ trốn.

Theo đó, Đinh Văn Trường khai do đứng cách chỗ Giáp và anh Sang cự cãi một đoạn xa nên không nhìn thấy sự việc đối tượng Giáp đâm tài xế Grabbike này. Nhưng, buổi thực nghiệm hiện trường hôm nay cho thấy rõ, trước khi Giáp rút dao đâm tài xế Grabbike, Trường đã được Giáp chuyền cho con dao, nhưng Trường xua tay, đánh mắt cho Giáp tự hành sự. Vì vậy, lời khai ban đầu của Trường là chưa đúng sự thật. 

Trường được Giáp giao nhiệm vụ đến mô đất nơi tài xế ngã gục để kiểm tra lần cuối xem nạn nhân chết chưa.

Giáp chở Trường phóng xe của nạn nhân phóng bỏ trốn sau khi gây án.

Thậm chí, Trường còn được Giáp giao nhiệm vụ chạy đến mô đất nơi nạn nhân ngã gục để kiểm tra trước khi 2 tên lấy xe máy của nạn nhân phóng xe bỏ đi. 

Còn về chiếc điện thoại Iphone 7 của nạn nhân, do khi bị Giáp đâm lén phía sau, anh Sang vùng bỏ chạy đã khiến chiếc điện thoại bị rơi, văng ra ngoài cách chiếc xe máy một đoạn, sau đó Giáp nhặt lên đưa cho Trường. Đinh Văn Trường tìm cách mở máy kiểm tra nhưng không được nên bọn chúng không lấy, bỏ điện thoại tại hiện trường.

Theo chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm, qua thực nghiệm sẽ giúp cơ quan điều tra đánh giá lời khai của các nghi phạm, đánh giá các chứng cứ thu thập được, nhằm củng cố hồ sơ phục vụ quá trình điều tra vụ án.

Tâm Phạm – Thắng Nguyễn
.
.
.