Hai nghi phạm giết nam sinh viên chạy Grab đã lên kế hoạch cướp từ trước

Thứ Ba, 01/10/2019, 21:46
Hai đối tượng đã có sự bàn bạc thống nhất với nhau về việc thuê xe ôm chở ra chỗ vắng để lấy tài sản, và sẽ “xử lý” nếu nạn nhân chống cự.

Liên quan đến buổi thực nghiệm hiện trường vụ nam sinh chạy Grab bị 2 đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường (cùng trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái) sát hại, cướp tài sản, chiều 1-10, theo đánh giá  bước đầu của cơ quan điều tra, buổi thực nghiệm đã làm rõ nội dung, động cơ và quá trình gây án. Qua đó, đã thu thập được nhiều tài liệu, chứng cứ phù hợp với hiện trường ban đầu nơi xảy ra vụ việc.

Đối tượng Giáp dùng dao đâm anh Sang từ sau lưng khi thấy nam tài xế Grab này cúi xuống sửa đề xe máy .

Trước đó, như Báo CAND đã đưa tin, chiều 30-9, tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội gồm Đội Trọng án (Phòng Cảnh sát hình sự) và Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp Công an tỉnh Yên Bái đã bắt giữ 2 nghi phạm Đinh Văn Giáp (SN 1995) và Đinh Văn Trường (SN 2000) khi đang lẩn trốn tại Bản Cại (xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). 

Ngay trong đêm 30-9, 2 nghi phạm này đã được di lý về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm để đấu tranh làm rõ.

Đinh Văn Giáp chạy theo tiếp tục truy sát nam sinh chạy Grab khi anh này vùng chạy và ngã gục.

Từ lời khai ban đầu của 2 nghi phạm và những chứng cứ, vật chứng thu được, chiều nay, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án tại khu đất hoang thuộc cụm 9, tổ dân phố Tân Phong, phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thực nghiệm cảnh Giáp và Trường yêu cầu anh Sang chở từ bến xe Mỹ Đình đi Cổ Nhuế.

Tại buổi thực nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra yêu cầu Giáp và Trường thực hiện lại từng diễn biến của vụ án và sau đó di lý 2 nghi phạm này về khu vực bến xe Mỹ Đình tiếp tục thực nghiệm việc các đối tượng thuê nạn nhân chở đến hiện trường gây án.

Nhiều người dân đứng theo dõi từ xa lực lượng điều tra tiến hành thực nghiệm hiện trường khu vực bến xe Mỹ Đình.

Qua thực nghiệm đã thấy được một số điểm còn mâu thuẫn trong lời khai ban đầu của các đối tượng. Các đối tượng đã có sự bàn bạc với nhau về việc thuê  đưa  xe ôm dẫn dụ ra chỗ vắng để lấy tài sản, cũng như có thống nhất với nhau sẽ “xử lý” nếu nạn nhân chống cự.

Chiều 1-10, liên quan đến vụ 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab
Nguyễn Cao Sang do 2 đối tượng Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường (cùng
trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái) gây ra, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc
Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự, đồng thời thực
hiện lệnh bắt khẩn cấp để điều tra đối với 2 đối tượng này về hành vi giết
người, cướp tài sản.

Tâm Minh – Bảo Châu
.
.
.