Từ vụ nghi tai nạn giao thông, làm rõ 2 kẻ côn đồ gây án mạng

Thứ Bảy, 23/03/2019, 15:33
Từ hình ảnh mà camera cung cấp, các điều tra viên làm rõ thủ phạm gây ra vụ án mạng từ tin báo "tai nạn giao thông".

Ngày 23-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an huyện Đông Anh, TP Hà Nội đã làm rõ tin báo vụ "tai nạn giao thông" xảy ra vào hồi 23h30', ngày 17-3, tại đường vành đai Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long, thuộc thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung. 

Hiện trường là một nam thanh niên nằm bất tỉnh bên cạnh chiếc xe máy bị đổ. Lai lịch nạn nhân xác định là anh Lưu Tuấn A, SN 1985, trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh; đang là công nhân Công ty cổ phần bê tông Việt Trung. Anh A ngay sau đó được đưa tới Bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong vào hồi 3h sáng 18-3.

Do nhận thức đây là một vụ "tai nạn giao thông" nên gia đình anh A đã không đồng ý cho cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, mà tổ chức phúng viếng anh A.

Đối tượng Duy và Hà.

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm phá án, các điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh nghi vấn cái chết của anh A không phải bắt nguồn từ tai nạn giao thông gây ra, mà có dấu hiệu tử vong do bị đánh. Chính vì vậy, các điều tra viên đã thu thập nhân chứng và tiến hành rà soát các camera xung quanh khu vực hiện trường. 

Từ một dữ liệu của một camera của một gia đình gần đó cho thấy, anh A đã bị một người điều khiển xe máy ép dừng lại rồi lao vào đấm làm anh A ngã xuống. Cùng lúc đó có một nam thanh niên khác chạy bộ đến tham gia đánh anh A.

Từ hình ảnh mà camera cung cấp, các điều tra viên đã thông báo cho gia đình biết và đề nghị được giám định tử thi anh A. Kết quả giám định từ Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cho biết: Nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh A. là do nạn nhân bị chảy máu não, cơ chế hình thành bởi rung lắc mạnh phần đầu...

Được sự phối hợp của Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội, sau hơn một ngày rà soát đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hà, SN 1991, ở tại xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa và Vũ Văn Duy, SN 1989, ở tại xã Phương Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang (cả hai đang tạm trú tại thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, Hà và Duy khai: Khoảng 23h ngày 17-3, anh Lưu Tuấn A. điều khiển xe máy từ cầu vượt Kim Chung (trên đường Võ Văn Kiệt) theo đường vành đai KCN Thăng Long để về nhà. Đến đoạn trước quán Karaoke XO, thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung thì gặp Duy đang đứng ở giữa lòng đường. 

Anh A. lên tiếng khiến hai người lời qua tiếng lại với nhau. Ngay lúc đó, Hà đi xe máy đến, Duy bảo Hà đuổi theo anh A. Khi đuổi kịp, Hà dùng tay tát mạnh vào mặt nạn nhân. Duy chạy đến dùng chân đạp mạnh vào người anh A. khiến nạn nhân ngã xuống đường bất tỉnh. Sau đó, Duy và Hà lên xe máy bỏ đi, rồi về nhà trọ ngủ.

Hành vi của Nguyễn Văn Hà và Vũ Văn Duy phạm tội "Cố ý gây thương tích, hậu quả chết người" sẽ được tiếp tục điều tra, làm rõ, để xử lý theo đúng trình tự tố tụng.

Như vậy, với tinh thần trách nhiệm cao, các điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ án mạng từ  tin báo "tai nạn giao thông".

Đào Minh Khoa
.
.
.