Phá nhanh vụ giả danh Công an lừa chuyển 375 triệu đồng vào tài khoản

Thứ Hai, 26/10/2015, 10:43
Sáng 26/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ Đàm Mạnh Thanh (25 tuổi, ngụ phường Đông Hải, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) để điều tra mở rộng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục phối hợp với Công an các tỉnh, thành khác truy bắt các đối tượng có liên quan.

Trước đó, ngày 20/10, bà N.T.K.C. (ngụ Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đến một chi nhánh ngân hàng ở Đồng Nai, nộp 375 triệu đồng vào tài khoản số 03111006980687, do Đỗ Văn Thắng đứng tên, mở tại một ngân hàng ở Hải Dương.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai khen thưởng tập thể, cá nhân tham gia phá án.

Mục đích nộp tiền vào tài khoản trên do một đối tượng tự xưng Công an, đeo hàm Trung tá công tác tại Bộ Công an, đang điều tra vụ mua bán ma túy có liên quan đến số điện thoại và tài khoản của bà C. mở tại ngân hàng. Đối tượng dọa rằng, bà C. không nộp tiền vào tài khoản của Đỗ Văn Thắng, thì sẽ bị bắt sau 5 giờ đồng hồ. Nếu Bộ Công an chứng minh được bà C. không liên quan, sẽ hoàn trả lại số tiền trên.

Nhận định đối tượng đã sử dụng công nghệ cao, mạo danh Công an đe dọa nạn nhân nhằm chiếm đoạt tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng có liên quan để phong tỏa tài khoản Đỗ Văn Thắng; đồng thời phối hợp với Công an Hà Nội, Công an tỉnh Hải Dương tiến hành xác minh nhanh thông tin về người bị hại, đối tượng đứng tên tài khoản nhận tiền và triển khai các biện pháp nghiệp vụ đón lõng bắt giữ đối tượng.

Đúng 10h30’ngày 21/10, Thắng đến ngân hàng ở Hải Dương rút tiền thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Khai thác nhanh, đối tượng khai tên thật là Đàm Mạnh Thanh. Đối tượng đã sử dụng chứng minh nhân dân mang tên Đỗ Văn Thắng và dán hình của mình vào để mở tài khoản tại ngân hàng, giao dịch để lừa đảo.

Cùng ngày, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trao thưởng đột xuất cho Phòng Bảo vệ An ninh kinh tế và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, mỗi đơn vị 5 triệu đồng; đồng thời tặng giấy khen 2 cá nhân thuộc các đơn vị trên, vì có thành tích xuất sắc trong việc điều tra khám phá nhanh đối tượng.

Văn Nhuệ
.
.
.