Xử băng giả Công an gọi điện thoại lừa 5 tỷ đồng

Thứ Hai, 29/06/2015, 15:32
Sau 3 ngày xét xử, sáng 29/6, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Lưu Tuấn Kiệt (26 tuổi, ngụ TP HCM) 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Cùng tội danh, liên quan đến vụ án này, 8 bị cáo còn lại cũng bị xử phạt mức án từ 18 tháng đến 16 năm tù.

Theo cáo trạng, trong thời gian đi làm thuê tại Campuchia, Trần Văn Tèo (26 tuổi, ngụ TP Cần Thơ; lãnh 8 năm tù trong vụ án này) được chủ người Đài Loan Trung Quốc phân công về Việt Nam tìm người mở tài khoản thẻ ghi nợ tại các ngân hàng để mua.

Dù biết chủ sử dụng thẻ tài khoản cho mục đích bất hợp pháp nhưng do được trả lương và hứa chia cho số tiền lớn Tèo vẫn chấp nhận. Sau khi về Việt Nam, Tèo đã mua được của nhiều đối tượng 13 thẻ sau đó mang sang Campuchia giao cho chủ.

Các bị cáo trước giờ tuyên án.

Cùng thời điểm này, Lưu Tuấn Minh (ngụ quận 5, TP HCM; đang bị truy nã) trực tiếp tham gia vào đường dây lừa đảo có tổ chức do người Đài Loan - Trung Quốc cầm đầu.

Minh giữ vai trò quản lý và tuyển chọn người tham gia vào hoạt động lừa đảo, điều hành hoạt động rút tiền lừa đảo và làm đầu mối thu gom được hàng chục tài khoản tại khu vực TP HCM để cung cấp cho đồng bọn sử dụng làm phương tiện lừa đảo.

Sau khi có được các tài khoản do Tèo và Minh cung cấp như trên, nhóm tội phạm lừa đảo này đã tra cứu, tìm kiếm thông tin và trực tiếp gọi vào số điện thoại đăng ký nhà riêng của các bị hại tại TP HCM, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin hiển thị giả số điện thoại của Công an Hà Nội, tổng đài VNPT, giả danh nhân viên tổng đài thông báo nợ cước điện thoại, giả danh công an, cán bộ VKS thực hiện lừa đảo trót lọt 31 bị hại tại TP HCM với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng trong vòng chưa đầy 2 tháng.

A.Huy
.
.
.