Làm rõ nghi vấn người nước ngoài “thôi miên” trộm tiền hàng loạt tiệm tạp hóa

Thứ Sáu, 30/09/2016, 19:56
Hai đối tượng nam, giọng "lơ lớ"vào tiệm để mua hàng. Thay vì thanh toán, hai vị khách nước ngoài này lại “trộm tiền” của cửa hàng. Đáng nói, phải nhiều phút sau khi hai vị khách này mất dạng, chủ tiệm và các nhân viên mới bàng hoàng phát hiện tiền của mình trong két không cánh mà bay!?…

 

 

Ngày 30-9, Công an TP Hội An cho biết đang xác minh, điều tra làm rõ nghi vấn xuất hiện đối tượng thôi miên, trộm cắp tài sản theo phản ánh của một số tiệm tạp hóa, siêu thị mi ni trên địa bàn.

   Vị khách bí ẩn lấy tiền của một chủ cửa hàng tạp hóa được camera ghi lại


Là nạn nhân của hai vị khách hàng bí ẩn này, chị Trần Thị H (36 tuổi, nhân viên kế toán tại một siêu thị mini trên đường Nguyễn Duy Hiệu, TP Hội An) kể lại: Vào khoảng 9h ngày 16-9, có hai vị khách nước ngoài tới siêu thị mini để mua hàng. Trong đó, một người ngồi trên xe máy chờ ở ngoài đường, một người khoảng 45 tuổi, mang áo xanh bước vào mua đồ.

“Sau khi người đàn ông này bước vào siêu thị, ông ta dùng tay ra ký hiệu là mua hộp kem đánh răng, chứ không nói. Tôi nghĩ do họ bất đồng ngôn ngữ nên ra ký hiệu thì cũng đúng. Sau đó tôi lấy hộp kem đưa cho ông ấy và ông ấy ra quầy tính tiền. Khi tính tiền vị khách này đưa tờ 500 ngàn đồng và yêu cầu thối tiền lại. Trong lúc tôi thối tiền lại thì vị khách này cứ chỉ vào chỗ đựng tiền, khua tay. Sau đó người này đi ra phía ngoài lên xe máy chạy đi. Khoảng vài phút sau, tôi mở camera xem lại thì phát hiện vị khách này lấy một số tiền của tôi mà lúc người này lấy tôi không hề hay biết”, chị H kể lại.

Hai nạn nhân của các vị khách "nước ngoài" kể lại sự việc

Theo chị H, lúc bị vị khách nước ngoài đó lấy tiền trong siêu thị mini còn có một nhân viên nữ nữa đứng gần đó chứng kiến, nhưng không hiểu vì sao cả hai người đều không phát hiện được vị khách lạ kia lấy tiền. Sau này khi xem lại camera ở siêu thị thấy rất rõ.

Cũng bị mất tiền như chị H, bà Hoàng Thị K.H (chủ tạp hóa ở tổ 14, thôn Trung Châu, xã Cẩm Kim, TP Hội An) bàng hoàng kể, khoảng 7h sáng ngày 16-9, sau khi dọn đồ đoàn mở cửa hàng tạp hóa thì xuất hiện hai người đàn ông  tới hỏi mua đồ. Vì không nói được tiếng Việt, nên một người ra dấu mua một chai nước lọc và đưa tờ tiền 500 ngàn đồng để bà K.H thối lại.

“Trong lúc tôi đưa tiền thối lại cho vị khách này thì họ không lấy. Sau đó không hiểu sao tôi lại đưa cục tiền trong tủ cho vị khách này. Vị khách cầm cục tiền đi ra nơi người đàn ông đang ngồi chờ trên xe máy và phóng đi. Một lúc sau tôi mới phát hiện mình bị mất khoảng 15 triệu đồng”, bà K.H cho biết.

Bà K.H cũng khẳng định, khi biết tin bà bị “thôi miên, lấy mất tiền”, người dân quanh vùng đã chia sẻ thêm trường hợp một số chủ cửa hàng tạp hóa cũng bị mất tiền với những hành động lạ của  hai vị khách nam không nói được tiếng Việt cùng đặc điểm nhận dạng…

Chị Trần Thị H cho biết, sau khi người đàn ông trong vai khách hàng bí ẩn này bỏ đi, chị xem lại camera và cùng với một nhân viên nữa dùng xe máy chạy lòng vòng Hội An để tìm vị khách này. Khi tới một cửa hàng tạp hóa khác ở phường Cửa Đại, chị H phát hiện hai vị khách rất giống người mà đã lấy tiền của mình đang đứng mua đồ.

“Khi thấy một người đang vào trong mua đồ, một người ngồi trên xe máy chờ ở ngoài, tôi chạy vào cửa hàng tạp hóa túm lấy tay người đàn ông giống như người đã lấy tiền của tôi. Đồng thời la lên “bắt được kẻ lừa đảo lấy tiền rồi”.

Người đàn ông này giật mạnh tay chị H rồi chạy ra ngoài đường, leo lên xe máy mà đồng bọn chờ sẵn rồi phóng bạt mạng. Ngay sau đó, chị H đã lên Công an phường trình báo sự việc.

 Theo chị H, trong lúc bỏ chạy từ cửa hàng tạp hóa ra ngoài đường để leo lên xe máy tẩu thoát, người đàn ông mang áo xanh đó nói nhiều câu tiếng Trung Quốc.

Hình ảnh từ camera ghi lại người đàn ông  áo xanh lấy tiền ngay trước mặt chị H tại siêu thị mini mà chị không hề hay biết hay có phản ứng gì...

Trao đổi với báo chí, ngày 30-9, lãnh đạo Công an TP Hội An cho biết đã tiếp nhận một số thông tin người dân phản ánh sự việc như đã nêu ở trên.

Hiện lực lượng Công an đang xác minh và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm hai vị khách nước ngoài này.

Hoài Thu
.
.
.