Người nước ngoài thôi miên để trộm vàng

Thứ Hai, 10/12/2007, 09:18
2 người đàn ông ngoại quốc bỏ đi sau khi xem một số dây chuyền, nhẫn vàng. Không lâu sau đó, chủ một cửa hàng vàng tại Quảng Ninh phát hiện 10 cây vàng và một số tiền mặt đã "ra đi" cùng 2 vị khách "ngoại".

Gần một tuần trôi qua, chị Nguyễn Thị Lan, chủ cửa hàng vàng Thành Long, ở thôn Làng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) và chủ nhà là chị Nguyễn Thị Chung vẫn còn nhớ như in việc bị một nhóm người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt lượng lớn tiền, vàng, song các chị không thể lý giải nổi vì sao dù tận mắt nhìn thấy kẻ gây án mà không thể ngăn cản.

Theo chị Lan và Chung thì vào lúc chập choạng tối 4/12, có 2 người nước ngoài đi vội vã đến cửa hàng vàng chỉ vào tiền, vàng trong tủ kính, đồng thời dùng tay đưa qua đưa lại trước mặt các chị tờ 100 USD, miệng liến thoắng nói: "Đô, đô".

Sau đó, 2 người đàn ông này ngỏ ý muốn xem một số dây chuyền, nhẫn vàng. 2 đối tượng bỏ đi, không lâu sau đó, chị Lan, Chung khóa cửa tủ đựng hàng thì phát hiện bị mất một số dây chuyền, vàng đã hô hoán mọi người truy đuổi.

Đối tượng sử dụng xe ôtô bỏ chạy theo hướng đò Bang về TP Hạ Long, song do gặp đoạn đường đang thi công nên đã buộc phải quay trở lại.

Chạy với tốc độ cao đến khu vực cây xăng thuộc thôn Đồng Cao, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, xe ôtô của các đối tượng trên bị trượt xuống rãnh nước phía bìa đường nên chúng buộc phải dừng lại.

Người nhà chị Chung và quần chúng nhân dân kịp giữ 4 đối tượng trên xe và giao cơ quan Công an xử lý. Chị Lan trình báo tại cơ quan Công an số tài sản nhóm này lừa đảo chiếm đoạt của gia đình chị gồm 10 cây vàng và một số tiền mặt.

Khi xe ôtô gặp nạn, số người nước ngoài trên đã kịp xuống xe, tẩu tán tang vật bằng cách vứt tiền, vàng xuống cống và rìa đường. Chị Lan và Chung cho rằng số người nước ngoài kia đã dùng thuật "thôi miên" để chiếm đoạt tài sản của chị Lan.

Tại hiện trường và qua khám xét người, phương tiện của các đối tượng trên, Công an huyện Hoành Bồ đã thu giữ được 5 dây chuyền vàng, một số tiền mặt.

Phối hợp với Đội Điều tra trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an Quảng Ninh điều tra đã xác định 4 người nước ngoài trên mang quốc tịch Iran gồm các đối tượng: Isa Pour Javad Ali (37 tuổi), Sareban Mohsen Hasan (23 tuổi), Sahamiyan Allale Hgssein Hossein (52 tuổi) và Maleki Mohamadreza Mouseh (50 tuổi).

Số đối tượng này thuê xe taxi 4 chỗ BKS 29V-3511 đi từ Hà Nội xuống Quảng Ninh.

Ngoài vụ án trên, cùng thủ đoạn như trên, nhóm này còn lừa đảo chiếm đoạt của gia đình bà Nguyễn Thị Xoa, ở khu Đồng Đăng, xã Việt Hưng, TP Hạ Long 3 triệu đồng

M.Châu
.
.
.