Camera ghi lại hình ảnh đối tượng ‘thôi miên’ trộm tiền cụ già 79 tuổi

Thứ Sáu, 25/03/2016, 19:52
Sau khi dùng tay đụng vào vai cụ Chiện, sờ má bà cụ, người phụ nữ bịt kín mặt đứng trò chuyện như tỏ ra quen biết với bà cụ. Chỉ trong vòng 3 phút, đối tượng đã dở trò “thôi miên” lục lấy túi tiền được bà cụ cất trong túi áo và lấy hết tiền rồi chuồn mất.

Đây là nội dung của đoạn video được phát trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh bà cụ già ở TP Huế bị một phụ nữ bịt kín mặt lái xe máy chặn lại, sau đó dở trò thôi miên để trộm hết tiền.

Cụ Trần Thị Chiện, người bị đối tượng phụ nữ bịt kín mặt thôi miên lấy hết tiền vào sáng 24-3.

Mặc dù đây là câu chuyện khó tin nhưng theo anh Hoàng Quân (trú ở số 14/24 Lê Thánh Tôn, phường Thuận Thành), chủ nhân của đoạn video khẳng định vụ việc xảy ra hoàn toàn là sự thật. Anh Quân cho biết, vào trưa 24-3, anh Trần Thanh Huy (31 tuổi, ngụ 20/24 Lê Thánh Tôn) có đến nhà anh chơi và kể chuyện dì ruột của anh Huy là cụ Trần Thị Chiện (79 tuổi, cùng trú địa chỉ trên) bị một đối tượng thôi miên trộm hết tiền. Sự việc xảy ra ngay trước nhà anh Quân.

Hình ảnh người phụ nữ lái xe máy chặn bà Chiện giữa đường được camera ghi lại. Ảnh cắt từ Clip.
Sau khi bị thôi miên, cụ bà đứng yên để mặc đối tượng sờ soạng tìm túi tiền khắp người. Ảnh cắt từ Clip.

Lúc này, anh Quân liền kiểm tra camera được đặt trước cổng nhà thì phát hiện đúng là có sự việc như anh Huy nói. Cụ thể, đoạn video dài 3 phút (từ 6h37 đến 6h40 sáng 24-3) do camera của anh Quân ghi lại được trích xuất hình ảnh một người phụ nữ bịt kín mặt mũi, đội mũ bảo hiểm và chạy xe máy wave màu xanh BKS: 75H-6841. Khi đến trước cổng nhà 14/24 Lê Thánh Tôn thì người này bắt gặp cụ Chiện và dừng xe.

Anh Hoàng Quân cho biết, camera của gia đình anh đã ghi lại hình ảnh người phụ nữ thôi miên để lấy tiền của bà cụ.  

Qua vài câu chào hỏi, người phụ nữ bịt mặt lần lượt sờ tay vào vai và má cụ bà. Sau những động tác trên, cụ bà đưa cho người này áo khoác cùng một túi bóng màu vàng. Tiếp đó, người phụ nữ luồn tay vào áo cụ và lấy ra một túi màu đen đựng tiền rồi lấy tiền trước khi trả lại túi cho cụ bà. “Dù đối tượng lấy nhiều tiền ngay trước mắt bà cụ nhưng cụ không có bất cứ phản ứng gì. Sau đó, đối tượng này trả lại túi cho cụ và phóng xe máy đi”, mở đoạn video cho chúng tôi xem, anh Quân cho biết thêm.

Theo bà Trần Thị Chiện, thời điểm trên là lúc bà đang đi thể dục và trên đường về nhà thì gặp người phụ nữ này. Khi người phụ nữ chào hỏi, bà cứ tưởng là người quen nên không hề cảnh giác. Sau khi người phụ nữ sờ vào người thì bà như mất hồn và bị người này lấy mất 1 triệu đồng. Phải khi về đến nhà thì bà mới phát hiện ra mình bị kẻ gian lấy mất tiền.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình bà Chiện đã đến Công an phường Thuận Thành trình báo để nhờ điều tra làm rõ vụ việc. Đồng thời anh Hoàng Quân đã đăng tải video do camera gia đình ghi lại lên mạng xã hội Facebook.

Sau 1 ngày đăng tải, đoạn video này đã có trên 2.800 lượt chia sẻ và gần 1.000 vào bình luận, bày tỏ sự bất bình cũng như hoang mang trước vụ việc này.

Anh Khoa
.
.
.