Để doanh nghiệp giấu hàng trăm khối gỗ, 4 kiểm lâm bị kỷ luật

Thứ Bảy, 06/08/2016, 16:29
Ngày 6-8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với 4 cán bộ kiểm lâm huyện Đắk G'long do để một doanh nghiệp cất giấu gỗ trái phép lên đến hàng trăm mét khối.

Những cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo và chuyển công tác gồm: ông Đỗ Ngọc Trai (Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk G'Long), Trần Đình Quang (Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Glong), Nguyễn Tuấn Anh (Phó Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm địa bàn liên xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong) và Lê Xuân Trường (Phó Ban lâm nghiệp xã Quảng Sơn). Liên quan đến vụ án, trước đó Chi cục  Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ kiểm lâm này.

Hàng trăm mét khối gỗ trái phép được doanh nghiệp cất giấu được cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Như Báo CAND đã thông tin, vào ngày 5-4-2016, Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại (Bộ Công an) phối hợp với Công an và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông tiến hành kiểm tra tại xưởng gỗ của Doanh nghiệp tư nhân Quốc Triệu (đóng tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong).

Tại đây, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 42,5m3 gỗ tròn (nhóm V đến nhóm VIII) mới khai thác, không có dấu búa kiểm lâm. Tại thời điểm kiểm tra, phía doanh nghiệp này không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của số gỗ này. Mở rộng kiểm tra, tại 3 vị trí khác thuộc thôn 3A, xã Quảng Sơn, đoàn kiểm tra còn phát hiện thêm số gỗ khổng lồ gồm 216m3 gỗ tròn (nhóm III đến nhóm VII), số gỗ này cũng không có nguồn gốc hợp pháp.

Văn Thành
.
.
.