Đánh úp sới bạc khủng

Thứ Tư, 17/01/2018, 11:30
Ngay từ những ngày cuối năm 2017, tiếng tăm về một sới đánh bạc có quy mô lớn tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã dậy lên “xì xào” khiến các con bạc nhiều nơi không khỏi “háo hức”…


Các đối tượng từ nhiều nơi đổ về như tỉnh Hà Tĩnh, TP Vinh huyện Quỳnh Lưu, huyện Nam Đàn... đa dạng với nhiều ngành nghề khác nhau, từ kẻ làm bảo kê, cho vay nặng lãi cho đến người buôn bán đồ ăn...

Những thông tin liên quan nhanh chóng được Phòng Cảnh CSĐT tội phạm về Ma túy Công an Nghệ An thu thập, đưa ổ bạc vào “tầm ngắm”…

Sới bạc kiên cố, nhiều lớp cảnh giới

Vị trí sới bạc “tọa lạc” tại vùng quê lúa của huyện Yên Thành, ba phía đều là cánh đồng lúa mênh mông, nơi ít xe cộ qua lại, đường đi vào sới là con đường làng nhỏ bé, nếu không được dẫn đường thì với những con bạc mới khó có thể tìm ra nơi nó ẩn náu. Các xe cộ của con bạc để trong một gara rộng 50m2, bao quanh gara là bờ tường tôn kiên cố cao 2m, các con bạc sẽ phải đứng chờ cho đến giờ mở cửa.

Hiện trường tại sới bạc khi bị vây bắt.

Mỗi ngày, sới bạc chỉ mở cửa 2 tiếng, bắt đầu từ 16hđến 18h, người đến muộn sẽ không được vào cửa cũng nhưng kẻ nào trong sới đã chơi xong cũng phải chờ đến hết giờ mới được ra ngoài.

Sới bạc cắt cử khoảng 20 “đệ tử” chia ra nhiều lớp cảnh giới, những lớp cảnh giới này sẽ rà soát và tra hỏi, sau khi đủ mọi điều kiện, các con bạc sẽ đóng 500.000 VNĐ tiền “hồ”. Trong sới bạc có đầy đủ tiện nghi, có phục vụ ăn uống và nước giải khát để các con bạc “sát phạt” nhau.

“Sới đánh bạc này đã cắt cử ra các vai trò, chân rết rất rõ ràng và cụ thể, hệ thống cảnh mật rất cao. Những ai làm việc gì, được phân công vai trò như thế nào đều tuân thủ một cách chặt chẽ. Từ quãng đường vào cho đến sới bạc có tầng tầng lớp lớp cảnh giới, các trinh sát cũng nhiều lần đụng phải nhưng với sự khôn khéo của các cán bộ chiến sĩ, các đối tượng này đã không mảy may nghi ngờ” - Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội 4, Phòng CSĐT Tội phạm về Ma túy cho biết.

 Đánh úp, phá vỡ boong ke

Sau hơn một tháng nghiên cứu, theo dõi và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, trực tiếp là Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, PGĐ CA tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CS điều tra, Ban chuyên án quyết định phá án.

Ngày 14-1, Ban chuyên án ngay lập tức triển khai lực lượng phối hợp cùng 20 đồng chí Cảnh sát cơ động, các mũi trinh sát được chia ra theo từng nhiệm vụ, chia thành nhiều tổ, một tổ “xử lý” các lớp cảnh giới một cách gọn gàng, không để “rút dây động rừng”, tổ còn lại phục sát nhằm đánh úp “lô cốt”.

Các vật dụng cho trò chơi đen đỏ.

“Sau khi vô hiệu hóa được lớp cảnh giới, chúng tôi áp sát sới bạc và chia ra làm 4 mũi trính sát tấn công vào 4 hướng là khu vực ao, 2 khu cánh đồng gần lán của sới và khu mặt tiền”- Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội 4, Phòng CSĐT Tội phạm về Ma túy cho biết.

74 đối tượng tại cơ quan điều tra.

Sau khi đột nhập thành công sới bạc, gần một trăm đối tượng chống trả quyết liệt và sử dụng vũ khí nóng hòng tẩu thoát, nhưng với tinh thần dũng cảm và sự chuẩn bị kĩ lưỡng các trinh sát đã khống chế, tóm gọn 74 đối tượng di lí về cơ quan điều tra. Khi lực lượng chức năng ập vào bắt giữ thì các đối tượng tìm cách trèo lên mái nhà chạy sang các nhà bên cạnh, nhưng đã bị bắt giữ hết do ban chuyên án đã lường trước các tình huống.

Tại hiện hường thu giữ 1 bộ bài, 1 bộ bát đĩa, 8 xe ô tô, 2 xe máy và khoảng hơn 500 triệu đồng tiền mặt, vũ khí nóng như dao găm và kiếm và một lượng nhỏ ma túy tổng hợp.

74 con bạc đều là những nhân vật cộm cán, có nhiều tiền án tiền sự.

Quỳnh Trang – Xuân Bắc
.
.
.