Băng trộm nghiện ma túy gây ra hàng chục vụ "đột vòm"

Thứ Năm, 05/05/2016, 16:36
Lấy tiệm game bắn cá làm hang ổ băng trộm nghiện ma túy đã thực hiện trót lọt 25 vụ "đột vòm" trộm tài sản có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng cho đến khi bị bắt...

Qua một thời gian dài theo dõi, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh đã triệt phá được băng trộm chuyên đột nhập nhà dân trộm két sắt, xe gắn máy bán lấy tiền mua ma túy sử dụng. 

5 đối tượng trong băng trộm gồm Đàm Viết Khôi (30 tuổi), Trần Phương Hậu (21 tuổi) Nguyễn Bình Thịnh (37 tuổi, cùng ngụ Q. Bình Tân), Đoàn Công Vinh (25 tuổi) và Phạm Ngô Tuấn Phong, tự Ben (22 tuổi, ngụ Q. Tân Phú)…đã thực hiện hành vi của mình trên nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

5 đối tượng trong băng trộm bị bắt giữ.

Nghiện ma túy, mê game bắn cá là điểm chung của các đối tượng trong băng trộm cắp tài sản. Bởi vì vậy, hang ổ của chúng cũng được đặt tại điểm game bắn cá số 130, Vườn Lài, phường Tân Thành, quận Tân Phú. 

Sau khi sử dụng hết số tiền bán tài sản trộm được vào game bắn cá, các đối tượng bắt đầu bàn kế hoạch để thực hiện các vụ trộm khác. Thời gian hoạt động của các đối tượng từ 1 giờ đến 4 giờ sáng và tại nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Lặn mò tang vật trên kênh đầy rác thải

Sau khi tiếp nhận nhiều đơn trình báo của người dân, Công an quận Tân Phú quyết định lập chuyên án xóa sổ băng trộm cắp tài sản này. Từ những thông tin thu thập, xác định các đối tượng chủ chốt, khám phá ra hang ổ của các đối tượng, nắm được hai đầu mối chứa chấp và tiêu thụ tài sản mà các đối tượng trộm được là Châu Dũng Thành (27 tuổi, ngụ quận 11) và Trần Phương Phúc (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Công an quận Tân Phú mời hai đối tượng này lên trụ sở làm việc. 

Tại đây Phúc khai là cha của Hậu (đối tượng trong băng trộm) chuyên giữ tài sản mà các đối tượng trong băng trộm trộm được. Từ lời khai này, cuối tháng 4-2016, lần lượt 5 đối tượng trong băng trộm sa lưới.

Một chiếc két sắt trong vụ trộm được tìm thấy dưới kênh

Bước đầu các đối tượng khai từ đầu năm 2016, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 25 vụ trộm cắp tài sản, lấy được 3 két sắt (bên trong chứa hàng chục triệu đồng), 22 xe gắn máy các loại, 3 ti vi, 2 máy vi tính. Bước đầu công an thu hồi được 8 xe gắn máy, 3 ti vi, 2 máy vi tính xách tay. 

Ngoài ra Công an quận Tân Phú còn thu giữ nhiều đoản bẻ khóa, sà beng, công cụ phá két sắt và 5 gói chứa tinh chất ma túy. Riêng về ba chiếc két sắt, các đối tượng sau khi đục phá lấy tài sản bên trong, các đối tượng đem ra kênh 19-8 (thuộc phường Bình Hưng Hòa, Bình Tân) ném xuống phi tang. 

Công an quận Tân Phú phải nhờ lực lượng người nhái lặn mò dưới dòng kênh đầy rác rưởi, hôi thối thu hồi tang vật để làm bằng chứng xử lý. Công an quận Tân Phú đã ra quyết định bắt khẩn cấp 5 đối tượng với hành vi trộm cắp tài sản. Bắt Thành và Phúc về hành vi “Chứa chấp tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

M.Đức
.
.
.