Điều tra làm rõ hơn 20 vụ trộm “đột vòm” mùa thu hoạch điều

Chủ Nhật, 03/04/2016, 07:31
Những tháng gần đây, trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, lợi dụng thời điểm thu hoạch điều, người dân thường xuyên vắng nhà, kẻ gian đã cạy cửa hoặc phá các ổ khoá rồi đột nhập vào nhà để trộm…

Điển hình, ngày 13-2, tại thôn 3, xã Đường 10, huyện Bù Đăng, lợi dụng chủ nhà đi vắng, kẻ gian đã phá khoá vào trong nhà. Chúng lục tung tất cả đồ đạc trong các căn phòng để tìm tài sản. Chiếc két sắt của gia đình cũng bị chúng khênh ra ngoài cạy tung. Hiện trường vụ trộm cho thấy kẻ gian đã có thời gian rất dài lục tìm tài sản và phá chiếc két sắt mà không bị phát hiện.

Các đối tượng Hoàng, Đạt, Hậu.

Ngày 25-2, tại thôn 5, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, kẻ gian đột nhập vào ngôi nhà nằm cạnh QL14 lục tung đồ đạc trong nhà lấy tài sản. Kết quả khám nghiệm hiện trường hàng loạt vụ trộm cho thấy, kẻ gian thường sử dụng búa đinh, xà beng để phá ổ khoá, bẻ khuy cửa hoặc cạy cửa, đột nhập vào trong các ngôi nhà để trộm. 

Hầu hết các ngôi nhà bị đối tượng đột nhập vào trộm đều không có người ở nhà. Những ngôi nhà này thường nằm ở những vị trí vắng vẻ ẩn mình trong các vườn cây.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình trộm cắp tài sản trên địa bàn, Công an huyện Bù Đăng đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp, xác định được nhóm đối tượng gồm, Vũ Minh Hoàng (24 tuổi), Đỗ Đức Đạt (23 tuổi, cùng ngụ xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng) và Đồng Văn Hậu (20 tuổi, ngụ xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng). 

Cả ba đều nghiện ma tuý. Cơ quan điều tra huyện Bù Đăng cũng điều tra, làm rõ vụ trộm két sắt tại nhà chị Hà Thị Phấn (SN 1975, ngụ xã Thống Nhất). Tại cơ quan Công an, Chu Văn Hải Lưu (đối tượng nghiện ma túy, 23 tuổi, ngụ xã Thống Nhất) khai nhận, biết gia đình chị Phấn đi vắng, Lưu đã phá khóa cửa đột nhập vào nhà, rinh két sắt ra khu vực vắng vẻ rồi cạy lấy 10 triệu đồng và nhiều vàng, trang sức quý giá khác. Lưu mang cất giấu vàng tại một khu vườn điều, còn số tiền dùng để mua ma túy.   

Từ đầu vụ điều đến nay, Công an huyện Bù Đăng đã điều tra khám phá hơn 20 vụ trộm, triệt phá hai băng nhóm. Từ đó, đã ổn định được ANTT và dư luận trên địa bàn. Đồng thời, động viên người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Đức Mừng-Tuyên Sinh
.
.
.