“Dán tem” khoai tây Trung Quốc, khoai tây Đà Lạt

Thứ Tư, 11/11/2015, 20:52
Ngày 11/11, tất cả các tiểu thương đang kinh doanh khoai tây tại Chợ đầu mối nông sản Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được nhận mác có ghi “khoai tây Trung Quốc”, “khoai tây Đà Lạt” để dán vào bao bì trước khi đưa ra khỏi chợ này.

Với những điều kiện mới này, việc kinh doanh khoai tây Trung Quốc tại Đà Lạt đã có phần minh bạch và triệt để hơn. Tuy nhiên, hiện nay tại các địa phương gần Đà Lạt như huyện Đức Trọng, Đơn Dương đang có hàng chục hộ kinh doanh khoai tây Trung Quốc với quy mô rất lớn.
Bản cam kết về việc kinh doanh khoai tây Trung Quốc tại chợ nông sản Đà Lạt.

Nhiều năm qua, các tiểu thương ở đây dùng đất đỏ bôi lên khoai tây Trung Quốc rồi đưa đi tiêu thụ với mác khoai tây Đà Lạt đánh lừa người tiêu dùng vẫn công nhiên diễn ra. Nếu không được áp dụng điều kiện kinh doanh khoai tây giống ở Đà Lạt, việc người tiêu dùng tiếp tục bị nhầm lẫn là điều khó có thể tránh khỏi.

Ngày 11/11, tất cả 24 tiểu thương đang kinh doanh mặt hàng khoai tây Trung Quốc tại Chợ nông sản Đà Lạt đã được nhận nhãn mác và dán vào bao bì. Các hộ kinh doanh cho biết, họ rất ủng hộ những điều kiện này của UBND TP Đà Lạt nhằm phân biệt minh bạch khoai tây Trung Quốc và khoai tây Đà Lạt để người tiêu dùng có quyền lựa chọn.

Trước khi đưa khoai tây ra khỏi chợ nông sản Đà Lạt phải được dán   tem.

Trước đó, chiều ngày 10/11, lệnh cấm đưa khoai tây Trung Quốc vào Chợ đầu mối nông sản Đà Lạt chính thức bị bãi bỏ sau 10 ngày có hiệu lực.

Kim Ngân
.
.
.