Viettel, VinaPhone cắt liên lạc các thuê bao chưa bổ sung thông tin

Thứ Hai, 04/06/2018, 07:45
Đại diện nhà mạng Viettel và VinaPhone đã lên tiếng xác nhận việc triển khai cắt liên lạc đối với các thuê bao chưa bổ sung thông tin dù đã được thông báo nhiều lần bằng tin nhắn. 


Viettel cho biết, các thuê bao nhận đủ 5 tin nhắn thông báo yêu cầu bổ sung thông tin theo quy định mà chưa cập nhật sẽ bị dừng liên lạc một chiều.

VinaPhone cũng khẳng định, việc cắt liên lạc một chiều đối với các thuê bao không thực hiện bổ sung thông tin đã được tiến hành từ ngày 1-6.

Theo Nghị định 49 của Chính phủ, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Điều này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác tràn lan như hiện nay.

Với các thuê bao chưa đủ thông tin, nhà mạng có trách nhiệm thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung. Nếu chủ thuê bao vẫn cố tình không bổ sung thông tin trong 15 ngày thì sẽ bị cắt liên lạc chiều đi.

Trong 15 ngày tiếp theo, nếu chủ thuê bao vẫn không thực hiện việc bổ sung thông tin sẽ bị cắt liên lạc hai chiều. Sau 1 tháng kể từ khi cắt hai chiều mà thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ bị chấm dứt hợp đồng và thu hồi số điện thoại.

K. Vy
.
.
.