Người dân chen chân đi bổ sung thông tin thuê bao trong ngày cuối

Thứ Hai, 23/04/2018, 21:52
Ngày cuối cùng trước khi Nghị định 49/2017 có hiệu lực, hàng ngàn người đã đổ xô đi đăng ký bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân.
Một số lượng lớn xe máy của người dân xếp trước cửa là cảnh thường thấy tại các đại lý của những nhà mạng di động trong ngày 23-4 ngày cuối cùng trước khi Nghị định 49/2017 có hiệu lực.
Theo quy định của Nghị định 49/2017, từ ngày 24-4-2018, tất cả thuê bao di động đều phải có đầy đủ thông tin cá nhân và phải có ảnh chân dung của chủ thuê bao.
Bên trong một đại lý của Mobifone trên đường Nguyễn Chí Thanh đông nghịt người đến đăng ký.
Trong số những người đi đăng ký có không ít người cao tuổi, các bác được nhân viên đại lý nhiệt tình hướng dẫn bổ sung thông tin cá nhân cho thuê bao.
Các khách hàng sẽ được phát tờ mẫu đăng ký bổ sung thông tin theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân.
Khi đến bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân, khách hàng sẽ được nhân viên trực tiếp chụp ảnh chân dung, cũng như cả 2 mặt chứng minh thư nhân dân.
Mọi người tập trung để các đại lý để bổ sung thông tin bởi lo ngại thuê bao sẽ bị chặn sau ngày 24 nếu không đủ thông tin cá nhân.
Tuy nhiên, theo nội dung Nghị định 49/2017 thì sau ngày 24 các nhà mạng phải thông báo bổ sung thông tin tới khách hàng. 15 ngày sau khi khách hàng nhận được thông báo mà không tới bổ sung thông tin thì thuê bao mới bị chặn.
Mọi người có thể đăng ký qua mạng tránh quá tải cho những đại lý thuê bao.
Có những thông báo rõ ràng nhưng tính tới cuối giờ chiều nay(23-4), vẫn có rất đông người dân tập trung đến các cửa hàng của các nhà mạng để đăng ký thông tin. Trong ảnh người dân tập trung bên ngoài một cửa hàng của Viettel trên đường Liều Giai.
Bình-Ngọc
.
.
.