Nhà mạng tích cực hỗ trợ người dùng bổ sung thông tin cá nhân

Thứ Ba, 10/04/2018, 14:57
Sau thời điểm 24-4, các thuê bao chưa hoàn chỉnh thông tin cá nhân chính chủ có thể sẽ bị khoá một chiều. Hiện các nhà mạng đều đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin.


Nhà mạng MobiFone cho biết, sau khi Nghị định 49 của Chính phủ có hiệu lực, MobiFone đã nhắn tin hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin thuê bao qua hệ thống 1414 với nội dung: “Để xác minh chính chủ thuê bao, xin quý khách vui lòng soạn tin theo cú pháp: TTTB gửi 1414. Nếu thông tin chưa chính xác, xin quý khách vui lòng đến cửa hàng MobiFone để cập nhật thông tin. Trân trọng cảm ơn. Chi tiết xin liên hệ 9090/18001090”.

Việc hướng dẫn khách hàng cập nhật, bổ sung thông tin sẽ được MobiFone thực hiện theo giai đoạn: Giai đoạn 1 thực hiện với thuê bao có thời gian hòa mạng dưới 5 năm và giai đoạn 2 cho nhóm thuê bao có thời gian hòa mạng trên 5 năm. Các khách hàng cũ khi đến cửa hàng MobiFone giao dịch đều được nhân viên kiểm tra dữ liệu thông tin. Trường hợp thuê bao thiếu thông tin sẽ được cập nhật trước khi thực hiện các giao dịch khác. Nhà mạng cũng chủ động cập nhật thông tin đối với nhóm thuê bao trả sau. Trong trường hợp thuê bao có đầy đủ thông tin (scan chứng minh nhân dân màu, hợp đồng)…nhân viên nhà mạng sẽ chủ động cập nhật các trường thông tin còn thiếu.

Đối với khách hàng phát triển mới, toàn bộ thuê bao phải có đầy đủ thông tin, giấy tờ tùy thân và ảnh chân dung. Ngoài việc trang bị camera tại cửa hàng, MobiFone cũng trang bị các phần mềm cập nhật thông tin thuê bao cho nhân viên, đại lý, điểm ủy quyền. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, trên trang web chính thức của của MobiFone đã có một số giao dịch điện tử. Tại đó, khách hàng có thể đăng ký bổ sung, thay đổi các thông tin cần thiết (thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thuê bao chuyển trả sau sang trả trước, thay đổi chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, thay đổi chủ quyền…). Với các đối tượng đặc biệt như người già, người khuyết tật, người ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo...nếu có yêu cầu sẽ được MobiFone hỗ trợ cập nhật tại nhà.

Nhà mạng triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin cá nhân 

Bên cạnh MobiFone, nhà mạng Viettel và VinaPhone cũng đang gấp rút gửi tin nhắn thông báo tới từng thuê bao còn thiếu thông tin cá nhân để yêu cầu bổ sung. Tập đoàn Viettel cho biết, việc nhắn tin sẽ được chia thành nhiều đợt, do đó, sẽ có người nhận được sớm và nhiều người chưa nhận được. Nhà mạng này đã bố trí nhân sự tại các cửa hàng, điểm giao dịch nhằm đáp ứng nhu cầu của lượng lớn khách hàng đăng kí thông tin. Viettel cũng tổ chức các gian hàng lưu động về tận xã, huyện để hỗ trợ khách hàng thực hiện theo đúng quy định. Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho người dùng có thể tự bổ sung thông tin tại nhà, ứng dụng My Viettel sẽ cung cấp đầy đủ công cụ hỗ trợ. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về máy và làm theo hướng dẫn.

Nhà mạng VinaPhone cũng hỗ trợ khách hàng tối đa bằng cách sẽ tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hàng ngày và mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 nhằm giải đáp và hướng dẫn khách hàng thực hiện. Đối với các khách hàng không thể đến làm thủ tục tại quầy giao dịch (người già yếu, người khuyết tật...), các nhà mạng sẽ cử nhân viên tới tận nhà để hướng dẫn bổ sung thông tin.

Trước lo ngại của người dùng về việc thông tin cá nhân (bao gồm cả ảnh chụp chân dung) của họ có thể bị lợi dụng khi cung cấp cho nhà mạng, các nhà mạng đều cam kết việc bảo mật thông tin. Đại diện MobiFone cho biết: “Ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tập trung của MobiFone, chỉ sử dụng cho việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. MobiFone đảm bảo bí mật thông tin khách hàng theo đúng Luật Viễn thông và các quy định pháp luật hiện hành”. 


Khánh Vy
.
.
.