Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thuế

Thứ Tư, 03/06/2020, 07:08
Sáng 2/6, Cục Thuế TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tuyến về chính sách thuế năm 2020. Gần 1.400 doanh nghiệp (DN) đã tham dự hội nghị.


Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Mai Sơn cho biết, cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng hơn khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Theo kết quả khảo sát, có tới 85,7% số DN trên cả nước bị tác động của dịch COVID-19. Trong đó, một số ngành hầu hết các DN bị ảnh hưởng như hàng không là 100%, dịch vụ lưu trú là 97,1%, dịch vụ ăn uống 95,5%, đại lý du lịch là 95,7%, giáo dục đào tạo là 93,9%...

Doanh nghiệp nên chủ động tìm hiểu về chính sách thuế.

Chia sẻ thêm về những nỗ lực cải cách từ cơ quan thuế, ông Nguyễn Tiến Trường - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, DN, người nộp thuế làm thước đo chất lượng công tác thuế, Cục Thuế Hà Nội đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đến người nộp thuế ở tất cả các khâu, các bộ phận và các lĩnh vực dưới nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú.

Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cũng cam kết tiếp tục nỗ lực, trách nhiệm, luôn sát cánh, đồng hành cùng cộng đồng DN, người nộp thuế vượt qua khó khăn để nhanh chóng ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Trong đó, cơ quan thuế tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn đến từng tổ chức, DN, hộ, cá nhân kinh doanh về các gói hỗ trợ của Chính phủ để các chính sách này thực sự là đòn bẩy phục hồi, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

B.K
.
.
.