Thay thế cán bộ nhũng nhiễu, tiêu cực trong quản lý vốn đầu tư công

Chủ Nhật, 06/08/2017, 09:43
Trước việc giải ngân vốn đầu tư công mới chỉ đạt 25,6% dự toán, trong khi gần 2/3 năm đã trôi qua, Chính phủ đã có Nghị quyết nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, trong đó rút ngắn một số thủ tục đối với một số loại dự án.

Tuy nhiên, để tránh lạm dụng, các bộ, ngành và địa phương được yêu cầu chủ động tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công; kiên quyết xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo, cán bộ, công chức vi phạm quy định của pháp luật và cố tình cản trở, gây khó khăn làm chậm tiến độ giao, thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công.

Thay thế kịp thời những cán bộ, công chức yếu kém về năng lực, trình độ hoặc suy thoái về đạo đức nghề nghiệp, gây nhũng nhiễu, tiêu cực hoặc thao túng, chi phối trong quản lý vốn đầu tư công, đấu thầu.

Kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực như thông thầu, gian lận, cản trở, hối lộ, can thiệp bất hợp pháp; trường hợp phát hiện thì xử lý theo quy định hoặc rút vốn, điều chuyển vốn cho dự án, công trình khác.

V.H.
.
.
.