Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
- Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL trao đổi thẳng thắn về du lịch
- Khánh thành tuyến đường ven biển Ninh Thuận dài 106 km
- Đề nghị công nhận hệ thống tháp Chăm là di sản văn hóa thế giới
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lê Văn Bình, hiện chất lượng dịch vụ du lịch của Ninh Thuận còn ở mức trung bình, dẫn đến mức độ hài lòng của khách khi đến Ninh Thuận kém hơn hẳn so với các tỉnh phát triển trong vùng.
Cụ thể, hệ thống cơ sở lưu trú phân bổ không đều, qui mô nhỏ, chỉ có 40% số phòng đạt tiêu chuẩn tương đương 3 sao trở lên, chưa đáp ứng nhu cầu của khách; cơ sở ăn uống tuy đa dạng nhưng chất lượng phục vụ chưa chuyên nghiệp; nguồn nhân lực còn yếu và thiếu kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ chưa đáp ứng yêu cầu giao tiếp khách quốc tế...
Để xây dựng Ninh Thuận trở thành một điểm đến hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao và uy tín trên bản đồ du lịch của cả nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lê Văn Bình đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tự lực vươn lên, thực hiện hợp tác, liên kết kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng lực cạnh tranh. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết trực tiếp chỉ đạo các ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần vào vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.