Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL

Thứ Bảy, 26/12/2020, 15:31
Ngày 26/12, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp cùng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Cần Thơ và các đơn vị liên quan tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2020, với chủ đề: “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Xu hướng – Lợi thế - Thách thức”.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trần Văn Tùng cho biết, thời gian qua, dù có nhiều khởi sắc, song hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang đứng trước những khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Trong đó, ngoài các khó khăn về khả năng tiếp cận tài chính, thiếu các kỹ năng trong kinh doanh, khởi nghiệp và hoạt động nghiên cứu, phát triển… thì các yếu tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo hiện nay chưa có tính hệ thống cao, chưa kết nối chặt chẽ giữa các cấp, ngành, địa phương.

Các đại biểu dự diễn đàn.

Diễn đàn lần này sẽ tạo ra môi trường để các cá nhân, nhóm cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP Cần Thơ và các tỉnh vùng ĐBSCL có dịp kết nối với cộng đồng các chuyên gia, nhà đầu tư, các quỹ đầu tư và các tổ chức hỗ trợ uy tín trong nước và quốc tế. Nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp theo xu hướng chung, chuẩn mực và bền vững.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu tại diễn đàn.

Trong khuôn khổ diễn đàn diễn ra các hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ với các cơ quan, đơn vị về tham mưu xây dựng chính sách ưu đãi, hỗ trợ ươm tạo và khởi nghiệp sáng tạo TP Cần Thơ. Tư vấn kết nối giữa các chuyên gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và startup, đồng thời kết hợp trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các startup, doanh nghiệp…


Trần Lĩnh
.
.
.