Giả mạo danh nghĩa Tổng cục Hải quan xác nhận thu tiền để mua xe thanh lý

Thứ Ba, 23/05/2017, 18:19
Ngày 23-5, Tổng cục Hải quan đã phát đi cảnh báo về hành vi giả mạo danh nghĩa Tổng cục Hải quan xác nhận thu tiền để mua xe ô tô và xe gắn máy mới thanh lý. 


Cụ thể Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh của một số cá nhân đề nghị Tổng cục xác thực nội dung về việc Tổng cục Hải quan ra "Thông báo số 2945/TB-TCHQ" ngày 9-5-2017 nộp tiền vào ngân sách nhà nước do được mua xe ô tô đã qua sử dụng, ô tô mới 100% và xe gắn máy mới 100% thanh lý.

Theo Tổng cục Hải quan, văn bản số 2945/TB-TCHQ là hoàn toàn giả mạo

Tổng cục Hải quan khẳng định: Đơn vị này không ra "Thông báo số 2945/TB-TCHQ" nêu trên. Được biết, trong thông báo giả mạo, số tiền mà các đối tượng lừa đảo xác nhận lên tới 35 tỷ đồng. Thông báo này do các đối tượng làm giả với mục đích lừa đảo góp vốn. Với giấy xác nhận này, các đối tượng có khả năng lừa đảo kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp tham gia góp vốn. Đáng chú ý là trên các tờ thông báo giả có cả chứng thực của UBND phường.

Tổng cục Hải quan đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Phòng Cảnh sát Kinh tế- Công an TP.Hà Nội xem xét điều tra, xử lý theo quy định.

Đây là lần đầu tiên Tổng cục Hải quan phát hiện tình trạng giả mạo này. Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã từng diễn ra tình trạng lừa đảo bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan và Tổng cục Hải quan cũng đã có thông tin cảnh báo về những hiện tượng này.

Lưu Hiệp
.
.
.