Công tác phí, tiền điện thoại được trừ khi tính thuế Thu nhập cá nhân

Thứ Bảy, 26/03/2016, 19:49
Công tác phí, tiền điện thoại được trừ khi tính thuế Thu nhập cá nhân . Đây là một nội dung tại hướng dẫn của Tổng cục Thuế tại Công văn 1166/TCT-TNCN.


Đây là một nội dung tại hướng dẫn của Tổng cục Thuế tại Công văn 1166/TCT-TNCN. Theo đó, tại Thông tư số 78/2014/TT-BTC thì "Chi phụ cấp cho người lao động đi công tác, chi phí đi lại và tiền thuê chỗ ở cho người lao động đi công tác nếu có đầy đủ hóa đơn, chứng từ được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. 

Trường hợp doanh nghiệp có khoán tiền đi lại, tiền ở, phụ cấp cho người lao động đi công tác và thực hiện đúng theo quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp thì được tính vào chi phí được trừ khoản chi khoán tiền đi lại, tiền ở, tiền phụ cấp....”.  

Do vậy, khoản thanh toán tiền công tác phí (tiền vé máy bay, tiền lưu trú, tiền taxi và tiền ăn của cá nhân đi công tác) được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) là khoản thu nhập được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNCN. 

Cùng với đó, khoản chi tiền điện thoại cho cá nhân được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN là thu nhập được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNCN, nếu được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức hưởng. 

H.A.
.
.
.