Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 10

Thứ Năm, 29/10/2015, 09:00
Theo thống kê của ANZ-Roy Morgan, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng 5,8 điểm, đạt 141,1 điểm trong tháng 10, cao hơn mức trung bình dài hạn (135,9 điểm). Chỉ số tháng 10 năm nay cũng cao hơn 6,4 điểm so với cùng kỳ năm trước (tháng 10 năm 2014: 134,7 điểm).


Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng do mức độ lạc quan về tình hình tài chính cá nhân, cũng như triển vọng nền kinh tế trong tương lai tại Việt Nam đều gia tăng. Cụ thể, xét về tình hình tài chính cá nhân, 34% người tiêu dùng tham gia khảo sát (tăng 5% so với tháng 9) cho rằng tình hình tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, 16% người tiêu dùng (giảm 6% so với tháng 9 và ở mức thấp kỷ lục cho chỉ số này) cho biết tình hình tài chính gia đình họ “xấu hơn”.

PV
.
.
.