Niềm tin người tiêu dùng trong tháng 1 không thay đổi

Thứ Năm, 29/01/2015, 08:20
Ngân hàng ANZ vừa công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ-Roy Morgan tháng 1/2015.

Theo đó, chỉ số tháng 1 đã giảm nhẹ xuống 135,4 điểm (giảm 0,2% so với tháng trước) nhưng hiện vẫn nhỉnh hơn mức trung bình của năm 2014 là 133,3 điểm. Xét về tình hình tài chính cá nhân hiện tại, 33% (giảm 1%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” so với năm trước trong khi 21% (giảm 1%) cho biết tài chính gia đình họ “xấu đi”.

Thêm vào đó, 43% (tăng 3%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình (tỷ lệ cao nhất cho chỉ số này kể từ tháng 6/2014) trong khi chỉ 11% (giảm 2%) cho rằng “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng này.

H.A.
.
.
.