“Chân rết” của Thiên Ngọc Minh Uy chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Chủ Nhật, 07/05/2017, 10:03
Ngày 5-5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã làm việc với chủ đại lý Hoàng Thăng (địa chỉ số 99C đường Nguyễn Chí Thanh, phường 6, TP Trà Vinh) thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy có trụ sở tại Hà Nội về các nội dung liên quan đến việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp.

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh nhận được thông báo của Bộ Công Thương về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. 

Theo đó, 23 chi nhánh, 61 địa điểm kinh doanh, 175 đại lý và 165.000 nhà phân phối trên toàn quốc của công ty này (trong đó có 2 đại lý của Thiên Ngọc Minh Uy trên địa bàn tỉnh Trà Vinh), sẽ ngừng mọi hoạt động. Để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tham gia bán hàng đa cấp thuộc đại lý này, Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh sẽ tiếp nhận khiếu nại và hướng dẫn giải quyết theo quy định.

Theo cơ quan Công an, trong hơn 3 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh, đại lý này thu hút hàng trăm người tham gia và đã phát sinh nhiều bất cập trong quá trình giải quyết trả thưởng theo hợp đồng. Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 9 người gửi đơn khiếu nại đến Sở Công Thương Trà Vinh về nội dung này. 

Hiện Công an Trà Vinh đang xử lý 3 đơn khiếu nại do Sở Công Thương chuyển đến. Quá trình hoạt động, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Trà Vinh đã phát hiện và xử phạt đại lý này 2 lần về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và hành vi kinh doanh hàng hóa không ghi đủ nội dung theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa.

Mộng Tuyền
.
.
.