Cá bè lại chết bất thường hàng loạt trên sông Đồng Nai

Thứ Năm, 30/07/2020, 13:25
Ngày 30/7, Chi cục Thủy sản Đồng Nai phối hợp với Phòng Kinh tế TP Biên Hòa và chính quyền phường Hiệp Hòa tiến hành lấy mẫu nước kiểm nghiệm và thống kê thiệt hại của các hộ dân nuôi cá bè khi cá bè chết bất thường hàng loạt trên sông Đồng Nai...

Sáng cùng ngày, anh Trần Văn Trung, người nuôi cá bè tiếp tục phải chứng kiến cảnh cá chết nổi trong các lồng bè của mình. Anh cho biết, tình trạng cá chết xảy ra từ 4 ngày qua, chủ yếu chết về đêm và lúc rạng sáng khiến gia đình anh đứng ngồi không yên vì thiệt hại nặng từ cá chết. 

Cá trong lồng bè của một hộ dân chết bất thường.

Hiện tượng cá chết bất thường diễn ra tại hàng trăm lồng bè nuôi cá trên sông Đồng Nai, đoạn qua địa phận TP Biên Hòa. Nhiều hộ dân nuôi cá lâu năm ở khu vực này cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến cá chết do nguồn nước ô nhiễm từ việc xả thải, khiến cá thiếu oxy và chết nổi trắng bè. Có nhiều hộ sau một đêm đã phải chứng kiến hơn nửa tấn cá chết nổi trên mặt nước. Theo ước tính ban đầu số lượng cá chết bất thường trong những ngày gần đây đã lên tới hàng chục tấn. 

Trước hiện tượng cá chết bất thường tại nhiều bè nuôi, các hộ dân mong muốn ngành chức năng sớm vào cuộc, hỗ trợ, làm rõ nguyên nhân đồng thời có những biện pháp pháp khuyến cáo người dân phòng tránh, hạn chế thấp nhất thiệt hại. 

Làng cá bè TP Biên Hòa hiện có trên 200 hộ với trên 300 lồng bè nuôi dọc theo bờ sông Đồng Nai thuộc phường Hiệp Hòa. Những năm trước tình trạng cá bè chết hàng loạt do nguồn nước ô nhiễm nghi là do xả thải của các doanh nghiệp, nhưng rồi “thủ phạm” vẫn không tìm ra để xử lý. 


Ngọc Sơn
.
.
.