An Giang xuất khẩu cá tra sản xuất theo công nghệ cao sang thị trường "khó tính"

Thứ Sáu, 30/10/2020, 12:33
Ngày 30/10, tại TP Long Xuyên (An Giang), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tập đoàn Nam Việt tổ chức Lễ công bố xuất khẩu sang thị trường EU, Nam Mỹ, Asean, Trung Quốc và Trung Đông lô hàng cá tra sản xuất theo quy trình công nghệ cao.

Tập đoàn Nam Việt hiện có vùng nuôi cá tra áp dụng công nghệ hiện đại với đầy đủ các chứng chỉ Global Gap, ASC, VietGap đảm bảo an toàn cho môi trường xung quanh và đảm bảo cung cấp nguyên liệu với chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Hiện Nam Việt có nhà máy chế biến thức ăn đủ điều kiện sản xuất với các chứng nhận global gap, hợp chuẩn TCVN 10300 đáp ứng được 100% nhu cầu của các vùng nuôi và bán ra thị trường.

Các đại biểu cắt băng, công bố lô hàng cá tra sản xuất theo công nghệ cao xuất khẩu sang các thị trường khó tính.

Tại lễ công bố, Ông Đỗ Lập Nghiệp, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Việt cho biết, mỗi tháng Nam Việt sẽ xuất khẩu từ 300 - 350 container, mỗi container 25 tấn sản phẩm cá tra sản xuất theo quy trình công nghệ cao sang các thị trường quan trọng, như: EU, Nam Mỹ, Asean, Trung Quốc và Trung Đông. 

Tập đoàn có các nhà máy chế biến sản phẩm với đầy đủ các tiêu chuẩn HACCP.IES, BRC, ISO đáp ứng được đủ điều kiện xuất khẩu đến các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Để đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường, Nam Việt phát triển một số sản phẩm giá trị gia tăng từ cá tra như: chả cá thì là, giò chả cá, chả cá đặc biệt ... được sản xuất chất lượng với tiêu chí xanh, sạch, tiện lợi đang được người tiêu dùng đánh giá cao.

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh An Giang, Tập đoàn Nam Việt kiểm tra lô hàng trước khi xuất khẩu.

Lô hàng cá tra sản xuất theo quy trình công nghệ cao xuất khẩu sang thị trường EU, Nam Mỹ, Asean, Trung Quốc và Trung Đông mang ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm cá tra ra thị trường thế giới và thị trường nội địa để người tiêu dùng biết đến sản phẩm cá tra thơm ngon, dinh dưỡng được sản xuất chế biến theo tiêu chuẩn xanh, sạch, tiện lợi… 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh, mặc dù chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, nhưng việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản của nước ta thời gian qua cơ bản đạt mục tiêu đã được đề ra, đặc biệt là ngành hàng cá tra có sự vượt khó đáng khi dần tiếp cận trở lại với các thị trường truyền thống. 

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) tạo điều kiện rất lớn đối với các ngành hàng chủ lực của đồng bằng sông Cửu Long nói chung, An Giang nói riêng thuận lợi hơn trong việc xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.


Trần Lĩnh
.
.
.