Gần 100 công trình khoa học trong điều trị bệnh được công bố

Thứ Năm, 21/01/2016, 16:58
Gần 100 công trình nghiên cứu khoa học của các giáo sư, bác sĩ bệnh viện (BV) Bạch Mai đã được chính thức công bố tại hội nghị khoa học lần thứ 30 tổ chức tại Hà Nội ngày 21-1 với sự có mặt của GS.TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế và Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Trần Quốc Khánh.

Hội nghị khoa học lần này là dịp để các nhà khoa học trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong nghiên cứu khoa học phục vụ chẩn đoán và điều trị. Các đề tài nghiên cứu đều là những công trình khoa học tiêu biểu trong hai năm qua của BV.

Trình bày kết quả nghiên cứu khoa học tại hội nghị.

Từ những công trình nghiên cứu ứng dụng các kỹ thuật cao như: Lấy huyết khối qua đường động mạch trong điều trị tắc mạch não cấp, điều trị phình động mạch não phức tạp bằng đặt stent đổi hướng dòng chảy, điều trị rung nhĩ bằng năng lượng sóng có tần số radio với sự hỗ trợ của hệ thống định vị 3 chiều, điều trị ung thư biểu mô tế bào gan bằng nút mạch phóng xạ Y-90 ... đến những báo cáo kinh nghiệm, phổ biến phác đồ trong điều trị như: Đánh giá kết quả điều trị 3425 bệnh nhân u não và bệnh lý sọ não bằng phương pháp xạ phẫu dao Gamma quay, kết quả ứng dụng phác đồ chẩn đoán và điều trị sốc phản vệ tại BV Bạch Mai và một số BV phía Bắc. Những kết quả nghiên cứu này hy vọng sẽ đem lại nhiều bổ ích cho các nhà khoa học.

Tại hội nghị, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã trình bày các kết quả khoa học đã được kiểm nghiệm thực tế trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân, cho phép người dân hy vọng vào việc sớm được tiếp cận các tiến bộ khoa học, kỹ thuật công nghệ cao của thế giới trong điều trị bệnh ngay tại Việt Nam. 

Thanh Hằng
.
.
.