Bảo tàng vũ trụ quốc gia mở cửa vào cuối năm 2017

Thứ Ba, 24/05/2016, 19:23
Theo Trung tâm Vệ tinh Quốc gia Việt Nam VNSC cho biết, Bảo tàng vũ trụ quốc gia sẽ bắt đầu mở cửa đón khách tham quan vào cuối năm 2017. Sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là bảo tàng chuyên về khoa học công nghệ đầu tiên của Việt Nam.

Hiện tại, Bảo tàng vũ trụ quốc gia đang được thiết kế bởi một đối tác Nhật Bản và được đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. 

Theo kế hoạch, bảo tàng được xây dựng trên diện tích 1.675m² cùng với không gian ngoài trời lên tới 3.500m², tổng đầu tư lên tới 150 tỷ đến 200 tỷ đồng. Đáng chú ý, chỉ riêng phần thiết kế không gian trưng bày và các hoạt động tương tác bên trong bảo tàng đã có tổng đầu tư lên tới 44 tỷ đồng.

Được biết, bảo tàng không chỉ trưng bày các mẫu vật mà còn có các hoạt động tương tác như trình chiếu sự hình thành của vũ trụ, đài quan sát thiên văn cũng như khu vực dành cho khách tham quan quan sát trực tiếp các kỹ sư làm công việc điều khiển vệ tinh.

Bảo tàng vũ trụ quốc gia là một phần trong kế hoạch phát triển nguồn nhân lực công nghệ vũ trụ cho Việt Nam trong giai đoạn tương lai.

Hải Châu
.
.
.