Việt Nam thi đấu chung kết giải đua xe tăng hấp dẫn nhất hành tinh tại Nga

Thứ Năm, 15/08/2019, 15:29
Đội tuyển xe tăng của Quân đội nhân dân Việt Nam đang thi đấu vòng chung kết giải đua xe tăng Tank Biathlon tại thủ đô Moscow của Nga cùng các đội thi Uzbekistan, Cuba và Uganda.


Việt Nam thi đấu chung kết Tank Biathlon ở Nga. Video: RT

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng và vòng bán kết trong lần thứ 2 tham dự giải Tank Biathlon trong khuôn khổ Hội thao quân sự Army Games 2019 tại Nga, tuyển Việt Nam hôm nay (15-8) bước vào vòng chung kết cùng các đội thi đến từ Uzbekistan, Cuba và Uganda.

Tuyển Việt Nam tại vòng chung kết dùng xe tăng màu xanh nước biển. Tuyển Uzbekistan màu xanh lá cây, tuyển Cuba màu vàng và tuyển Uganda màu đỏ.

Xe tăng T-72B3 sơn màu xanh nước biển giống của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: RT

Theo RT, vòng chung kết sẽ ra theo hình thức tiếp sức. Mỗi đội thi từ mỗi nước có 3 kíp xe, lần lượt thực hiện tổng cộng 12 vòng chạy trên quãng đường 3-5 km.

Nhiệm vụ của mỗi kíp là điều khiển xe tăng vượt qua các chướng ngại vật như sông cạn, dốc cao, hào chống tăng, bãi mìn... rồi sử dụng pháo bắn hạ các mục tiêu từ khoảng cách 600m đến 1.800m.

Mỗi đội được cấp hai xe tăng chủ lực T-72B3 do chủ nhà Nga cung cấp hoặc tự mang đến Nga (đội Việt Nam sử dụng xe tăng do Nga cung cấp), trong đó một chiếc là xe dự bị, phòng trường hợp xe chính gặp sự cố không thể sửa chữa.

Sơ đồ mô phỏng đường đua. Ảnh: ZvezdaTV

Trước đó, trong vòng bảng với hình thức thi đấu lượt, tuyển Việt Nam hoàn thành 3 lượt đấu với tổng thời gian 101 phút 08 giây, nằm trong nhóm 4 đội có thành tích tốt nhất. Trong trận bán kết với hình thức thi đấu tiếp sức, tuyển Việt Nam về đích với thành tích 2 giờ 39 phút 34 giây và hạ 14/24 mục tiêu.

Army Games 2019 diễn ra từ ngày 3 đến 17-8 với nhiều nội dung thi, song Tank Biathlon là nội dung nổi bật, thậm chí được đánh giá là giải đua hấp dẫn nhất hành tinh. 

Năm nay có 24 nước cử đội thi tham gia Tank Biathlon, chia làm hai nhóm tranh tài. Việt Nam thuộc nhóm thứ hai. Nhóm thứ nhất gồm các đội mạnh và thi đấu từ những lần đầu tiên giải được tổ chức như Nga, Trung Quốc, Belarus...

Thiện Minh
.
.
.