Samsung từ chối “lời cầu cứu” của Huawei

Thứ Ba, 16/06/2020, 20:07
Dưới sức ép Mỹ, ông lớn công nghệ Trung Quốc Huawei đang tìm cách có nguồn cung chip mới trong đó có Samsung nhưng “lời cầu cứu” này đã bị từ chối.


Hãng công nghệ của Trung Quốc Huawei đang trải qua thời gian khó khăn khi phải loay hoay tìm lối thoát trước những lệnh cấm mới được chính quyền Mỹ đưa ra hồi giữa tháng 5/2020 khi yêu cầu mọi công ty sản xuất chip sử dụng thiết bị và phần mềm Mỹ phải xin giấy phép để cung cấp chip cho Huawei. Điều này khiến TSMC, đối tác gia công chip lớn nhất của Huawei thông báo ngừng mọi hợp đồng đặt hàng mới.

Ngay sau lệnh cấm trên, Huawei buộc phải tìm kiếm các đối tác mới để có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất chip thay thế, trong đó có Samsung cũng như MediaTek và Unisoc - công ty thiết kế chip di động lớn thứ hai ở Trung Quốc sau Hisilicon (công ty con của Huawei).

Tuy nhiên, theo thông tin từ DigiTimes, Samsung nhiều khả năng sẽ không đáp ứng đề nghị hợp tác mới này của Huawei. Sự từ chối này không được lý giải nhưng nhiều nhận định cho rằng điều này sẽ giúp vững ngôi đầu thị trường bởi không còn nguồn cung chip, việc sản xuất điện thoại của Huawei sẽ rơi vào khó khăn khi chỉ còn bán được ở thị trường nội địa thay vì đua tranh thị trường quốc tế như hiện nay. 

Và nếu như MediaTek cũng quay lưng thì thị trường quốc tế gần như khép lại với Huawei. Được biết, hiện Samsung vẫn bán màn hình OLED và chip nhớ cho Huawei.

B.Châu (t/h)
.
.
.