Ông chủ SpaceX: Tính chuyện định cư trên Sao Hỏa để tránh chiến tranh thế giới thứ 3

Thứ Ba, 13/03/2018, 10:13
Con người cần phải ưu tiên cho việc khai phá và định cư trên Sao Hỏa để bảo tồn giống loài trong trường hợp chiến tranh thế giới thứ 3 xảy ra, người sáng lập SpaceX và Tesla, Elon Musk cho biết.
Elon Musk, nhà sáng lập SpaceX và Tesla. Ảnh CNBC

"Điều quan trọng là phải xây dựng được một căn cứ có thể tự duy trì được trên Sao Hỏa bởi nó đủ cách xa Trái Đất (trong trường hợp chiến tranh xảy ra) vì một căn cứ trên Mặt Trăng vẫn là quá gần," tỷ phú Elon Musk cho biết.

Nhận định của Elon Musk được đưa ra ngày 11-3 (giờ Mỹ), chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đồng ý gặp mặt lãnh đạo Triều Tiên nhằm xoa dịu căng thẳng đang leo thang.

"Nếu có một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba xảy ra thật thì chúng ta cần có 'hạt giống' của loài người được gieo trồng đâu đó để sau này khơi dậy lại loài người và rút ngắn thời kỳ cổ đại," Elon Musk nhấn mạnh.

SpaceX hiện đang nghiên cứu chế tạo một phương tiện có thể đưa con người lên Sao Hỏa trong tương lai gần. Một con tàu dài khoảng 100 m có tên mã là BFR (Big F*cking Rocket). Tuy nhiên, để có thể xây dựng được một căn cứ trên Sao Hỏa "cần một nguồn đầu tư khổng lồ".

"Chúng tôi đang chế tạo tàu vũ trụ đến sao Hỏa, hay tàu liên hành tinh đầu tiên. Tôi nghĩ chúng tôi có thể thực hiện những hành trình ngắn trong nửa đầu năm sau", Elon Musk cho biết.

Tàu BFR sẽ được phóng thử vào năm 2019.

Vào tháng 9-2017, Musk thông báo về kế hoạch đưa ít nhất hai phương tiện chở hàng hóa lên sao Hỏa đến năm 2022. Mục tiêu của các phương tiện này là tìm ra nguồn nước, sau đó thành lập một căn cứ cho con người trên hành tinh này. Những tàu chở hàng đầu tiên sẽ mang theo các vật dụng thiết yếu để xây dựng cơ sở hạ tầng cho những nhiệm vụ tương lai.

Duy Tiến
.
.
.