SpaceX phóng thành công tên lửa mạnh nhất lên vũ trụ

Thứ Tư, 07/02/2018, 10:13
CNN đưa tin, ngày 6-2 (giờ địa phương), SpaceX đã phóng thành công tên lửa mới của mình có tên Falcon Heavy, loại tên lửa được coi là mạnh nhất thế giới.
SpaceX phóng thành công tên lửa siêu mạnh mà trước đó có nhiều nghi ngại về thành công của tên lửa này. Ảnh Getty

Tên lửa Falcon Heavy được phóng từ Trung tâm Không gian Kennedy, bang Florida, Mỹ. Đây cũng chính là nơi mà 50 năm trước, tàu Apollo 11 đã khởi hành đưa những con người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng.

Sau khi được phóng vào khoảng 15h45 ngày 6-2, hiện tên lửa này đã rời khỏi Trái Đất và trên đường đến Sao Hỏa.

Giám đốc kiêm Chủ tịch của SpaceX Elon Musk cho biết trên Twitter: "Tôi vẫn đang cố gắng định hình những gì đang xảy ra bởi điều này thực sự quá sức tưởng tượng của tôi."

Hàng ngàn người đã trực tiếp theo dõi cuộc phóng thử tên lửa thành công này cũng như khoảng 3 triệu người theo dõi online trên trang chính thức của SpaceX.

Năm ngoái, Elon Musk đã cho biết mình có kế hoạch phóng thử... chiếc xe mới của mình vào không gian cùng với tên lửa Falcon Heavy. Khi được hỏi về việc tại sao mình lại có thể "ném" chiếc xe trị giá cả 100.000 USD lên không gian, Elon Musk vẫn bình tĩnh trả lời vui: "Tôi luôn thích ý tưởng về việc một chiếc xe ô tô được lái vòng quanh Mặt Trời và biết đâu đấy sẽ được người ngoài hành tinh phát hiện ra."

Vụ phóng thử thành công tên lửa mới nhất và mạnh nhất một lần nữa làm "tô đậm" thêm tiềm lực cũng như khả năng của SpaceX. 

Duy Tiến
.
.
.