Mỹ cho TikTok thêm một tuần nữa để ‘bán mình’

Thứ Sáu, 27/11/2020, 09:17
Chính quyền Mỹ mới đây đã gia hạn thêm 7 ngày nữa để ByteDance, công ty sở hữu ứng dụng TikTok phải bán lại mảng kinh doanh của họ tại nước này.

Thông tin được đưa ra bởi tòa án quận Columbia (Washington, D.C) khi cho biết Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS) đã quyết định hoãn thời hạn buộc ByteDance bán hết mảng kinh doanh của công ty mà cụ thể là TikTok cho đối tác tại Mỹ. Thời hạn mới mà CFIUS đưa ra cho ByteDance là đến ngày 4/12 tới đây.

Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok tại Mỹ.

ByteDance sẽ phải hoàn tất việc chuyển nhượng TikTok tại Mỹ cho các đối tác Mỹ mà cụ thể là Walmart và Oracle, nếu không ứng dụng sẽ bị xóa sổ  vì các nguy cơ an ninh quốc gia như cáo buộc của chính quyền Washington.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/8 đã yêu cầu ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày. Washington sau đó đã gia hạn 15 này, tức đến ngày 27/11, để ByteDance chốt hạ thỏa thuận cùng các Cty Mỹ. Theo hồ sơ do TikTok nộp lên tòa án, hạn chót mới được đưa ra là ngày 4/12. Dưới sức ép từ Chính phủ Mỹ, ByteDance đã trải qua nhiều tháng đối thoại để hoàn tất thỏa thuận cùng Walmart và Oracle. 

Một đại diện đến từ Bộ Tài chính Mỹ cho biết việc gia hạn được chấp thuận nhằm xem xét “các sửa đổi mới được đưa ra”. Một số giới hạn khác nhau do Bộ Thương mại Mỹ áp lên TikTok đã bị nhiều tòa án liên bang chặn lại, bao gồm việc giới hạn giao dịch với mạng xã hội này. Lệnh cấm các kho ứng dụng như của Apple và Google cung cấp TikTok do Bộ Thương mại Mỹ đưa ra cũng đã bị tòa án chặn lại.

B.C (T/h)
.
.
.