Tòa án ngăn chính quyền Mỹ cấm TikTok

Thứ Sáu, 13/11/2020, 13:31
Chính quyền Mỹ cho biết sẽ tạm thời hoãn thi hành lệnh cấm đối với TikTok tại nước này sau phán quyết mới đây của Tòa án.


Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ hôm 12/11 vừa qua đã đưa ra thông báo liên bang cho biết sẽ hoãn thi hành lệnh cấm mà chính quyền Tổng thống Donald Trump vốn đang rất mong chờ có thể áp đặt lên TikTok do những lo ngại về an ninh quốc gia mà Mỹ có thể gặp phải từ phải hãng công nghệ đến từ Trung Quốc.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, quyết định trên được đưa ra sau khi Thẩm phán Wendy Beetlestone tại tòa án bang Pennsylvania hôm 30/10 đưa phán quyết ngăn chặn chính quyền nước này cấm TikTok có các hoạt động tại Mỹ như lưu trữ dữ liệu, dịch vụ nội dung...

Thẩm phán Wendy Beetlestone cho rằng, lệnh cấm nếu được phê chuẩn với TikTok sẽ dẫn đến nhiều tác động khác khi làm ảnh hưởng đến hơn 100 triệu người ở Mỹ và ít nhất 50 triệu người trong số này sử dụng phần mềm này mỗi ngày.

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tuân thủ các nội dung của phán quyết này, đồng thời nêu rõ lệnh cấm sẽ không có hiệu lực cho tới khi xuất hiện diễn biến pháp lý tiếp theo.

Hiện ByteDance - công ty chủ quản của TikTok chưa đưa ra bình luận nào trước thông báo của Bộ Thương mại Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Trump vốn cáo buộc TikTok là nguy cơ an ninh quốc gia vì có thể chia sẻ dữ liệu của 100 triệu người dùng Mỹ cho Trung Quốc, điều mà công ty nhiều lần phủ nhận.

B.Châu (t/h)
.
.
.