Microsoft sắp mua lại TikTok?

Thứ Bảy, 01/08/2020, 07:53
Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ ký một sắc lệnh yêu cầu công ty ByteDance của Trung Quốc bán lại hoạt động của TikTok tại Mỹ.
Ảnh minh họa. 

Động thái này nhằm giải quyết các lo ngại của các nhà lập pháp Mỹ rằng ứng dụng TikTok có thể là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Chính phủ Mỹ đang tiến hành xem xét TikTok về mặt an ninh quốc gia, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết trong cuộc họp tại Nhà Trắng mới đây.

ByteDance đang cân nhắc thay đổi cấu trúc công ty của mình, được cho là cũng xem xét khả năng bán phần lớn cổ phần của TikTok.

Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang đàm phán để mua lại TikTok, theo tờ New York Times trích dẫn nguồn tin. Tuy nhiên, Microsoft chưa có bình luận chính thức.

Nhiều người lo ngại rằng những thông tin mà TikTok thu thập của người dùng tại Mỹ có thể rơi vào tay chính phủ Trung Quốc, mặc dù TikTok khẳng định rằng họ lưu trữ thông tin bên ngoài Trung Quốc và rằng họ sẽ chống lại mọi nỗ lực của Bắc Kinh trong thu thập những thông tin này.

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết, mối đe dọa tiềm tàng của TikTok đối với an ninh quốc gia chỉ phần lớn là lý thuyết và chưa có bằng chứng nào cho thấy dữ liệu người dùng của TikTok bị cơ quan tình báo Trung Quốc xâm phạm.

Duy Tiến
.
.
.