Huawei nói lệnh cấm mới của Mỹ khiến ngành di động thế giới suy yếu

Thứ Ba, 19/05/2020, 13:40
Lãnh đạo của hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc Huawei thừa nhận họ đang phải gánh chịu những tổn thất lớn trước lệnh cấm mới của Washington nhưng hãng này cho biết sẽ tìm ra cách vượt qua


Phát biểu được Chủ tịch luân phiên của Huawei, Guo Ping đưa ra tại một hội nghị của hãng này khi cho biết lệnh cấm mới mà chính quyền Tổng thống Trump nhằm mục đích ngăn cản ông lớn công nghệ của Trung Quốc tiếp cận với chuỗi cung ứng chip bán dẫn thiết yếu. Điều này chắc chắn khiến Huawei chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Lệnh cấm này theo Huawei là một quyết định nguy hiểm bởi nó khiến ngành công nghiệp điện tử-di động trên toàn thế giới đứng trước nguy cơ bị suy yếu. Dù vậy, chủ tịch luân phiên của Huawei cho rằng ông lớn công nghệ của Trung Quốc đã có nhiều thử thách trong quá khứ và hãng này sẽ sớm tìm ra giải pháp vượt qua lệnh cấm mới của Mỹ.

Theo ông Guo Ping, tính đến thời điểm hiện tại, Huawei đã chi ra 18,7 tỷ USD mua hàng hóa từ nhà cung ứng Mỹ năm 2019. Họ vẫn tiếp tục mua hàng nếu chính quyền nước này cho phép.

Trước đó, ngay sau lệnh cấm mới của chính quyền Tổng thống Trump, Huawei đã nhận thông tin buồn đầu tiên khi hãng sản xuất chip bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC thông báo ngừng nhận thêm đơn hàng từ Huawei.

Cụ thể, hãng sản xuất chip bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC đã quyết định hoãn nhận thêm đơn hàng từ Huawei. Thay vào đó, TSMC sẽ tiếp tục gia tăng công suất để hoàn thành các đơn hàng đang trong quá trình sản xuất hoặc những đơn hàng được TSMC tiếp nhận trước lệnh cấm mới. Dự kiến các đơn hàng hiện tại của Huawei sẽ được TSMC bàn giao trước tháng 9 tới đây.

Đây thực sự là thông tin không vui với Huawei khi hãng này thực tế vẫn đang phải dựa rất nhiều vào khả năng sản xuất của TSMC nhất là các bộ xử lý được sản xuất trên tiến trình 7nm mới nhất hiện nay.

B.Châu (t/h)
.
.
.