Gian lận tiền trợ cấp, nhà mạng Mỹ bị phạt 200 triệu USD

Thứ Bảy, 07/11/2020, 08:18
Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) mới đây đã đưa ra án phạt dành cho nhà mạng T-Mobile do liên quan đến gian lận tiền trợ cấp của chính phủ…


Trên thực tế, án phạt trên được FCC đưa ra dành cho Sprint, một công ty con của nhà mạng T-Mobile do liên quan đến việc gian lận hàng triệu USD tiền trợ cấp của chính phủ trong chương trình hỗ trợ khách hàng sử dụng điện thoại có thu nhập thấp - Lifeline.

Theo FCC, chương trình Lifeline sẽ trợ cấp cho những khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông 9,25 USD mỗi tháng và chỉ dành cho những khách hàng sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, nhà mạng Sprint đã yêu cầu nhà nước trợ cấp hàng tháng cho khoảng gần 1 triệu khách hàng không sử dụng dịch vụ. Số tiền bất chính mà Sprint thu được từ việc này được FCC cho biết là rất lớn.

Đại diện của FCC cho biết thêm, sau khi bị phát hiện gian lận, Sprint biện minh rằng đây là sự cố lập trình phần mềm trên hệ thống của nhà mạng này chứ không phải hành vi cố ý. Tuy nhiên, sai phạm của Sprint sau đó đã bị FCC tiến hành điều tra và đưa ra án phạt được là khoản tiền 200 triệu USD.

Cuộc điều tra diễn ra trước khi Sprint sáp nhập vào nhà mạng T-Mobile nên sau khi phán quyết được đưa ra, T-Mobile sẽ phải đứng ra trả khoản tiền phạt này.

B.C (t/h)
.
.
.