Cụ thể, tòa án tại tại TP.New York (Mỹ) đã tiếp nhận đơn kiện được gửi tới từ Ban Bảo vệ lao động và người tiêu dùng (DCWP) của thành phố này với cáo buộc nhà mạng T-Mobile đã có hành vi gian dối trong kinh doanh, vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng khi cố tình bán những chiếc điện thoại di động (smartphone) đã qua sử dụng cho khách hàng nhưng lại gian dối nói rằng đây là hàng mới thông qua hệ thống chuỗi các cửa hàng Metro.

Đơn kiện mà DCWP đưa ra đối với T-Mobile còn đưa con số 21 lần người tiêu dùng bị lừa mua điện thoại cũ trong suốt 3 năm trời.

Ngoài ra, DCWP còn cho rằng T-Mobile đã lừa khách hàng tham gia vào các dịch vụ tài chính không có chính sách không rõ ràng. Khách hàng bị tính thuế giả cho các dịch vụ không mong muốn.

Phản hồi đầu tiên sau khi vụ kiện được gửi đi, đại diện của nhà mạng T-Mobile cho biết đang xem xét các cáo buộc một cách nghiêm túc và đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, đại diện của T-Mobile cũng cho biết thêm rằng, cáo buộc trên đi ngược lại hoàn toàn so với tiêu chí về phục vụ khách của hãng này.

N.C (t/h)