Ngày 23-11, thông tin được nhà mạng T-Mobile của Mỹ phát đi cho biết nhiều dữ liệu thông tin cá nhân của khách hàng của hãng này đã trở thành mục tiêu bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng được tin tặc thực hiện mới đây.

Cụ thể, đội ngũ chuyên gia an ninh mạng của T-Mobile đã phát hiện hành tung bí mật của tin tặc khi tìm xâm nhập vào hệ thống của hãng này. Tin tặc được xác định đã nhắm vào thông tin của những người sử dụng đăng ký dịch vụ mạng không dây trả trước. Các thông tin bị đánh cắp gồm tên, địa chỉ thanh toán, số điện thoại, số tài khoản, gói cước... 

Tuy nhiên, theo T-Mobile cho biết, những thông tin quan trọng như thẻ tín dụng, số an sinh xã hội hoặc mật khẩu vẫn an toàn.

Hiện tại, T-Mobile đã thông báo với các khách hàng bị ảnh hưởng rằng công ty đã phát hiện và tắt các truy cập trái phép truy cập vào tài khoản của khách hàng.

Được biết, trước đó, vào hồi tháng 8-2018, nhà mạng T-Mobile cũng từng là nạn nhân của một vụ tấn công mạng của tin tặc.

Vụ tấn công được thực hiện bên ngoài nước Mỹ và chưa rõ nguyên nhân cụ thể. Nó xảy ra từ 20-8 và 4 ngày sau T-Mobile mới đưa ra thông báo chính thức. Số lượng khách hàng của T-Mobile chịu ảnh hưởng chiếm khoảng 3% trong tổng số 77 triệu người dùng. 

Theo thống kê, các thông tin của 2,3 triệu khách hàng bị tin tặc đánh cắp bao gồm tên, mã bưu điện, số điện thoại cũng như địa chỉ thư điện tử, mã số tài khoản và kiểu loại thuê bao. 

N.Công (the The Verge)